Ô tô giá rẻ dồn dập vào Việt Nam

Cập nhật: 19-06-2013 | 00:00:00
6 mẫu xe giá dao động từ 380 đến 630 triệu đồng của hãng MG - thương hiệu Anh được Trung Quốc mua lại – đã lần đầu được giới thiệu tối 18/6 tại Hà Nội.

Đây là những sản phẩm xe nguyên chiếc được công ty xe hơi CTbrothers nhập khẩu, công ty VinaMG phân phối độc quyền.

Cụ thể, mẫu MG3 mới với hai phiên bản động cơ 1,3 và 1,5 lít, giá bán dao động từ 376-481 triệu đồng; MG 350 và MG5 cùng dùng động cơ 1,5 lít, giá bán tương ứng 453-507 và 476- 565 triệu đồng; MG6 dùng động cơ 1,8 lít, giá 545 -626 triệu đồng; riêng MG 550 dùng động cơ 1,8 lít, có giá cao nhất 631 triệu đồng.

Chia nhỏ ra khá nhiều phiên bản, hộp số và giá bán nhằm cạnh tranh với các đối thủ của Hàn Quốc, Nhật Bản nhưng thương hiệu MG còn xa lạ với người Việt Nam, và đặc biệt cho dù một số mẫu xe được sản xuất từ Anh rồi mới đưa về Trung Quốc hoàn thiện thì MG vẫn phải đối mặt với rào cản về tâm lý, ngay cả trong trường hợp chất lượng xe đã được khẳng định.   Phiên bản thể thao của mẫu MG3, giá 481 triệu đồng.

Được biết MG (Morris Garages) là một phần tên của người sáng lập hãng xe (William Morris), được hình thành vào tháng 3/1924. MG là đại diện tiêu biểu nhất của ngành công nghiệp ô tô tại Anh quốc, nổi tiếng thế giới ở thế kỷ trước với các sản phẩm xe mui trần thể thao, xe đua…Năm 2005, thương hiệu MG được công ty ô tô Nam Kinh (Trung Quốc) mua lại và sau đó Nam Kinh sáp nhập vào tập đoàn ô tô Thượng Hải (SAIC motor).

“Dù nằm dưới quyền điều hành của tập đoàn ô tô Thượng Hải nhưng MG vẫn giữ nguyên giá trị cốt lõi của một hãng xe châu Âu. Điều này giống như Land Rover và Jaguar thuần chất Anh quốc khi về tay Tata Motor (Ấn Độ) hay Volvo vẫn dứng đầu về công nghệ an toàn dù thuộc sở hữu của Geely (Trung Quốc)” – đại diện MG Việt Nam tự tin chia sẻ.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên