Tăng cường công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe

Cập nhật: 23-07-2014 | 00:00:00

Tiếp tục thực hiện triển khai đề án nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX), đến nay Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã xét duyệt và tổ chức được 102 đợt sát hạch lái xe; trong đó 72 đợt mô tô với 20.069 người đăng ký dự thi, số người trúng tuyển được cấp GPLX là 13.783 người; 30 đợt ô tô với 5.186 người đăng ký dự thi các hạng, số người trúng tuyển được cấp GPLX là 3.803 người các hạng; đã thực hiện đổi được 17.686 GPLX các hạng. Hướng dẫn nhiệm vụ, trách nhiệm và xử lý vi phạm công tác đào tạo, sát hạch, cấp GPLX đến các phòng, đơn vị thuộc sở, các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe.

Để tăng cường công tác quản lý các phương tiện thủy, bộ, Sở GTVT đã triển khai Chỉ thị của Chính phủ, chỉ đạo của Bộ GTVT về thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm nâng cao chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm phương tiện; Chương trình hành động số 395/ĐKVN ngày 20-2-2014 của Cục Đăng kiểm Việt Nam về siết chặt quản lý hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trong lĩnh vực đăng kiểm. Các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định, hướng dẫn nâng cao hoạt động đăng kiểm; kiểm tra, kiểm soát công tác đăng kiểm. Kết quả trong 6 tháng đầu năm đã kiểm định được 33.390 phương tiện (số phương tiện đạt chuẩn là 25.764 xe, số phương tiện không đạt là 7.626 xe).

PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên