Tập huấn nghiệp vụ cho lực lực công nhân xung kích, tự quản về an ninh trật tự

Cập nhật: 31-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 31-7, Công an thị xã Dĩ An tổ chức tập huấn nghiệp vụ lực lực công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong doanh nghiệp. Có 120 công nhân đến từ 40 doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã tham dự.

Các công nhân đã được nghe 5 chuyên đề về công tác tự quản ANTT tại doanh nghiệp, bao gồm: Quy định về tổ chức và hoạt động của đội công nhân xung kích tự quản trong doanh nghiệp; Nghị định của Chính phủ về quy định bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp; Nghị định về biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội; một số kiến thức cơ bản về pháp luật cần thiết đối với lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp; vai trò tránh nhiệm của lực lượng bảo vệ trong công tác xây dựng phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc ở cơ quan, doanh nghiệp. Ngoài ra, báo cáo viên cũng đã hướng dẫn lực lượng công nhân xung kích cách xử lý một số trường hợp cấp bách về ANTT nảy sinh trong doanh nghiệp như trộm cắp tài sản, gây rối trật tự, đình công bất hợp pháp, phát sinh cháy nổ…

Buổi tập huấn nhằm giúp lực lượng công nhân xung kích tự quản về ANTT trong doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT tại công ty trên cơ sở tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Duy Hội - Tuấn Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên