Tết sớm trên đảo tiền tiêu

Cập nhật: 21-01-2014 | 00:00:00

Mùa xuân trên các đảo tiền tiêu phía Bắc của Tổ quốc dường như đang đến sớm, với tình cảm nồng ấm từ đất liền gửi ra đảo.

Cái rét của những ngày cuối năm đã bị đẩy lùi bởi tình cảm nồng ấm của đất liền gửi ra đảo. Mùa xuân trên các đảo tiền tiêu phía Bắc của Tổ quốc dường như cũng đến sớm hơn...

 Cây sú, vẹt cùng những bông hoa giả qua bàn tay khéo léo của các chiến sĩ trạm ra đa 485 đã trở thành cành mai vàng rực rỡ đón xuân

Đoàn công tác của Vùng 1 Hải quân cùng đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Điển, Tư lệnh Vùng 1 dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trà Bản, xã Bản Sen, huyện Vân Đồn và đảo Trần, xã Thanh Lân, huyện Cô Tô của tỉnh Quảng Ninh nhân dịp Xuân Giáp Ngọ.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Điển đã biểu dương những cố gắng của các đơn vị và yêu cầu trong mọi điều kiện, tình huống, cán bộ chiến sĩ phải nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, chủ động nắm rõ tình hình, không để sót, lọt mục tiêu, thường xuyên báo cáo về chỉ huy Vùng để chủ động phương án đối phó.

Tư lệnh Phạm Văn Điển nhắc nhở cán bộ chiến sĩ ăn tết phải đảm bảo an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; chấp hành nghiêm quy định, không đốt pháo, không thả đèn trời, không uống rượu say. Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, BTL Vùng 1, Chuẩn Đô đốc đã tặng quà và chúc tết cán bộ chiến sĩ trên các đảo.

  Tại đảo Trần, do tàu không thể cập sát bờ nên cán bộ chiến sĩ đã lội nước cõng khách lên đảo.  

Chuyển quà lên đảo Trà Bản

  

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Điển, Tư lệnh Vùng 1 Hải quân thăm hỏi, động viên và chúc tết Bộ đội biên phòng đảo Trần

 

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Điển, Tư lệnh Vùng 1 Hải quân tặng quà trạm ra đa 480

 

Tết Giáp Ngọ năm nay, dẫu nhiều người lính vẫn còn phải ăn tết xa nhà nhưng nhờ sự quan tâm chu đáo và động viên kịp thời các các cấp lãnh đạo, chính quyền địa phương và đặc biệt là tình cảm từ đất liền gửi ra, anh em chiến sĩ đã có được cái Tết đầy đủ hơn, ấm cúng hơn bên đồng đội.

 

Sửa soạn cho bàn thờ ngày Tết tại đơn vị...

 

...thắp hương trên bàn thờ Tổ quốc

Để có thêm thực phẩm, rau xanh đón tết, các đơn vị đều lên kế hoạch chủ động tăng gia, trồng rau, nuôi lợn, chăn gà vịt, thả cá.

  Trạm ra đa 485 nuôi 2 lợn nái cung cấp giống cho bà con trên đảo Trà Bản chăn nuôi

Ở trạm ra đa 480, các cán bộ, chiến sĩ ở đây còn quây lưới B40 nuôi lợn rừng và tận dụng bãi thả nuôi bò cùng rất nhiều gà, vịt, cá và trồng rau xanh để cải thiện bữa ăn cho bộ đội.

  Hạ sĩ Đồng Văn Hưng, Trạm ra đa 485 đảo Trà Bản mong muốn được phục vụ trong quân ngũ lâu dài

Rau xanh ngoài đảm bảo bữa ăn cho bộ đội còn cung cấp cho bà con trên đảo. Năm nay, thời tiết thuận, rau màu trên đảo được mùa xanh tốt.

     Phải mất 45 phút leo bộ đường dốc mới lên được Đài Ra đa 480 ở độ cao 108 mét so với mặt biển 

Chế độ trực ca đảm bảo trinh sát, theo dõi sát sao mọi tình hình trên biển báo cáo liên tục về Chỉ huy Vùng

   

Các chiến sỹ rèn luyện thể lực, sẵn sàng chiến đấu

 

Sau những giờ lao động, huấn luyện vất vả, anh em lại cùng nhau cất lên lời ca...

 

Binh nhất Hoàng Anh Dũng cho biết dù Tết này phải ở lại đơn vị trực, rất nhớ nhà, nhưng anh vẫn háo hức chờ đón cái Tết đầu tiên trên đả

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên