Thị đoàn Dĩ An: Nâng bước cho sĩ tử

Cập nhật: 12-07-2014 | 00:00:00

Trong 2 đợt thi đại học vừa qua, Đoàn Thanh niên TX.Dĩ An đã có các chương trình tiếp sức mùa thi rất thiết thực, góp phần giúp đỡ nhiều thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi đại học tại các điểm thi diễn ra trên địa bàn.

Để chung tay tiếp sức mùa thi, Thị đoàn Dĩ An đã có kế hoạch cụ thể với chủ đề “Nâng bước sĩ tử 2014”. Trước khi bước vào kỳ thi, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thị xã đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, múa dân vũ, trò chơi vận động, tặng quà cho các thí sinh. Anh Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết, đây là năm đầu tiên Thị đoàn tổ chức chương trình này để tạo không khí thoải mái, tinh thần phấn khởi cho thí sinh trước khi thi; tạo phong trào sôi nổi lan tỏa đến các cơ sở Đoàn, phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích tích cực tiếp sức cho thí sinh.

Trong kỳ thi đại học năm nay, các cơ sở Đoàn TX.Dĩ An, gồm: Bình An, An Bình, Dĩ An, Đông Hòa đã tổ chức tiếp sức mùa thi cung cấp hơn 700 chỗ ở và phát hơn 2.000 suất cơm miễn phí cho thí sinh, phụ huynh tại các điểm thi. Trong ảnh: Các tình nguyện viên phường Đông Hòa, TX.Dĩ An phát cơm miễn phí cho thí sinh dự thi. Ảnh: K.TUYẾN

Ở phường Bình An, đội thanh niên tình nguyện (TNTN) của Đoàn phường đã tư vấn cho thí sinh các địa chỉ nhà trọ giá rẻ, chủ động dùng hội trường UBND và Ban Chỉ huy quân sự phường để thí sinh có điều kiện nghỉ ngơi. Đoàn phường còn vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ cơm ăn, nước uống và bánh mì miễn phí cho thí sinh. Tại phường An Bình, Đoàn phường đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tích cực vận động ủng hộ kinh phí để tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi, hỗ trợ nhiều suất cơm và nước uống miễn phí cho các thí sinh cũng như phụ huynh.

Năm nay, trường Trung học cơ sở Đông Hòa là một trong những điểm thi của trường Đại học Cảnh sát TP.HCM. Đoàn phường Đông Hòa cũng đã tổ chức chương trình “Hỗ trợ mùa thi” với hơn 50 TNTN tham gia. Cùng với Hội Chữ thập đỏ phường, TNTN đã hỗ trợ 50 thí sinh và phụ huynh chỗ ở miễn phí trong suốt quá trình dự thi. Mặt khác, Đội TNTN của phường còn tổ chức đưa đón các thí sinh đến địa điểm thi an toàn và phát miễn phí suất cơm trưa mỗi ngày cho các thí sinh dự thi.

Em Trương Trúc Quỳnh ở xã Vĩnh Văn, huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định là thí sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Đến dự thi tại địa phương, Quỳnh cho biết: “Từ quê xa đi thi, em và ba rất bỡ ngỡ, lo lắng về nơi ở cũng như việc đi lại. Tuy nhiên, khi đến hội đồng thi, được các anh chị ở Đoàn phường hỗ trợ chỗ ở miễn phí và đưa đón bảo đảm giờ thi, em cảm thấy rất mừng và an tâm. Các anh chị TNTN rất nhiệt tình, chu đáo, vui vẻ giúp em bớt căng thẳng khi đi thi…”.

Anh Bùi Thế Duy, Phó Bí thư Đoàn phường Đông Hòa cho biết, trước kỳ thi đại học, Đội tình nguyện viên của trường Đại học cảnh sát đã rà soát và cung cấp cho Đoàn phường những đối tượng để hỗ trợ. Trên cơ sở đó, Đoàn phường chủ động chuẩn bị sớm từ việc phối hợp, vận động, tổ chức đội ngũ tình nguyện viên nên chương trình hỗ trợ mùa thi của phường nhận được phản ánh tích cực từ dư luận xã hội.

K.TUYẾN – T.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên