Thị xã Dĩ An: Khen thưởng nhiều cá nhân xuất sắc

Cập nhật: 18-08-2014 | 09:47:22

Ngày 14-8, Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc TX.Dĩ An đã tổng kết công tác và đề ra phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng vì đã có những đóng góp vào việc giữ gìn tốt an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Bí thư Thị ủy Dĩ An Nguyễn Văn Lộc trao giấy khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ Ảnh: L.V.CHÂU

Phát huy các mô hình phòng, chống tội phạm

Đại tá Trần Văn Chính, Trưởng Công an TX.Dĩ An, cho biết năm qua, người dân đã cung cấp cho công an 630 nguồn tin, trong đó 476 tin có giá trị, giúp khám phá 377 vụ, bắt 747 đối tượng; trong đó nhiều đối tượng truy nã bị bắt giữ từ nguồn tin này. Công tác tấn công và truy bắt tội phạm cũng đã trở thành phong trào sâu rộng trong nhân dân, góp phần kéo giảm tội phạm và bảo đảm ANTT.

Hiện TX.Dĩ An đã xây dựng được nhiều mô hình bảo vệ ANTT khá hiệu quả, như: Tiếng kẻng dân phòng của phường An Bình; Đội xe máy cứu thương của Hội Chữ thập đỏ phường Dĩ An; CLB phòng chống tội phạm của phường Tân Đông Hiệp. Riêng mô hình CLB chủ nhà trọ đã tập hợp 63 CLB tham gia với khoảng 2.243 thành viên; CLB nhà trọ văn hóa có hơn 1.000 thành viên; mô hình tổ tự quản về an toàn giao thông… TX.Dĩ An hiện có khoảng 30 mô hình, loại hình huy động người dân cùng tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm. Chính những mô hình này là cánh tay nối dài của công an, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền pháp luật, vận động người dân tố giác, tấn công tội phạm… mang lại hiệu quả đáng kể.

Hội nghị đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND TX.Dĩ An khen thưởng 6 tập thể, 43 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ. Cũng từ đầu năm đến nay, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 77 cá nhân, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An tặng giấy khen đột xuất cho 28 cá nhân có thành tích tham gia giữ gìn ANTT. Hiện Ban chỉ đạo cũng đã đề xuất Bộ Công an tặng kỷ niệm chương “Vì an ninh Tổ quốc” cho 7 đồng chí là lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể.

Ngay từ đầu năm, chính quyền các phường đã vận động 100% hộ gia đình, khu phố, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường… trên địa bàn đăng ký tiêu chí an toàn về ANTT, tham gia tích cực vào công tác tố giác tội phạm. Đặc biệt, việc giáo dục, quản lý các đối tượng lầm lỡ trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến, chỉ trong 7 tháng đầu năm đến nay, các cấp ngành như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ… đã cảm hóa 14 trường hợp và qua đó giới thiệu việc làm cho 5 người.

Tạo khí thế tấn công

Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ TX.Dĩ An đánh giá, các ban ngành đoàn thể đã có nhiều hoạt động cụ thể, tích cực tham gia; cụ thể như Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An luôn quan tâm xây dựng, duy trì các mô hình phòng chống tội phạm, lưu ý chọn điểm từ các mô hình, địa phương làm tốt, tạo điều kiện nhân rộng khi thích hợp. Đặc biệt vào trung tuần tháng 5 vừa qua, khi một số phần tử xấu lợi dụng tuần hành để kích động, lôi kéo công nhân quậy phá; Ủy ban MTTQVN TX.Dĩ An đã kịp thời thành lập các đoàn công tác đến tận từng khu nhà trọ để tuyên truyền, vận động công nhân không bị mắc mưu. Chỉ trong thời gian ngắn đã tập trung 226 đợt tuyên truyền tại 1.114 khu nhà trọ, giúp nâng cao nhận thức cho đông đảo công nhân và nhiều người đã tự nguyện mang tài sản trộm cắp đến giao nộp lại cho cơ quan chức năng. Cũng liên quan đến sự kiện này, Liên đoàn Lao động cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Dĩ An đã kịp thời tổ chức thăm hỏi các công ty bị ảnh hưởng; đồng thời vận động công nhân sớm ổn định tâm lý để bắt tay vào hoạt động sản xuất; chung tay bảo vệ tài sản, không để bị kẻ xấu lợi dụng…

Tại hội nghị, một trong những lực lượng có nhiều đóng góp vào công tác giữ gìn ANTT ở địa bàn TX.Dĩ An được đánh giá cao là tổ chức cựu chiến binh. Phát biểu tại phần giao lưu, ông Trần Hoài Tâm, một cựu binh hiện là trưởng KP.1, phường Tân Bình, cho rằng: “Với bản chất người lính Cụ Hồ, trong chiến tranh đã không ngại gian khổ, hy sinh thì nay chúng tôi không có lý do gì để ngán ngại với các đối tượng trộm cướp”! Với tinh thần đó mà ông đã nhiều lần trực tiếp đương đầu với tội phạm; có khi bị nguy hiểm, cũng bị mua chuộc nhưng ông vẫn vững vàng để chiến thắng. Cùng với ông Tâm, nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh TX.Dĩ An cũng đã nêu cao tinh thần không ngại nguy hiểm khi đối đầu với tội phạm. Chính nhờ vậy mà hội đã có nhiều đóng góp cụ thể vào phong trào bảo vệ ANTT ở địa phương. Các hội viên tham gia các mô hình phòng chống tội phạm như CLB chủ nhà trọ, Tổ hòa giải, Tổ cảm hóa đối tượng… cũng rất tích cực hoạt động phối hợp các lực lượng trong việc tuần tra, tham gia bắt 69 vụ, với hàng trăm đối tượng có các hành vi trộm, cướp, tiêu thụ tiền giả… đồng thời còn trực tiếp cảm hóa số đối tượng chậm tiến ở địa bàn.

 

 L.V.CHÂU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên