Thuê giang hồ “xử” hàng xóm!

Cập nhật: 11-08-2014 | 09:07:28

Cho rằng anh hàng xóm có tình ý với vợ của mình, Bùi Kim Hùng đánh tiếng sẽ thuê người đánh dằn mặt. Khi thuê, Hùng đã dặn “chỉ đánh bằng tay”; thế nhưng hai gã đánh thuê lại quá hăng, vác cả dao chém nạn nhân tơi tả. Hậu quả là cả 5 đối tượng liên quan đến vụ việc này đã phải đứng trước vành móng ngựa nhận án.

 

Bị cáo Bùi Kim Hùng (đứng giữa) và đồng bọn tại phiên tòa ngày 7-8 Ảnh: VĂN CHÂU

 

 

Vào tận nhà truy sát!

Anh Phạm Văn Tuấn, SN 1971, quê Nam Định cho biết từ ngày bị chém cho đến nay anh không thể làm được việc nặng như trước. Đôi tay bị hai vết thương sâu hoắm; cho dù thương tích đã lành da nhưng anh Tuấn thì không thể nào quên cái ngày anh bị hai thanh niên lạ mặt vác dao xông vào nhà truy sát!

Anh Tuấn thuật lại: chiều 27- 11-2013, khi đang ngồi trong nhà ở xã Bình Mỹ, huyện Tân Uyên (nay là huyện Bắc Tân Uyên) mài dao cạo mủ cao su thì có hai thanh niên lạ mặt xuất hiện. Một gã lên tiếng “Anh Hùng à?”. Anh Tuấn hỏi lại “Hùng nào?” và đứng dậy thì bất ngờ tên này rút dao xông tới chém một nhát trúng tay trái anh, máu ra nhiều. Thấy nạn nhân thất thế, đối tượng này tiếp tục vung dao nhằm vào anh chém tiếp nhưng anh Tuấn kịp chụp lấy con dao cạo mủ đưa lên chống đỡ rồi lùi dần vào phía sau nhà. Thấy thế, tên đồng bọn cũng rút dao xông vào chém trúng tay phải của anh. Nén đau, anh Tuấn cố chống trả khiến cả hai đối tượng này chùn tay đành ra xe phóng đi. Vì máu ra nhiều, đuối sức nên anh Tuấn không đuổi theo và cũng không kịp nhìn thấy biển số xe của hai tên “sát thủ” này!

Thấy chồng bị thương tích nặng, vợ anh đã gọi điện cho hàng xóm là Bùi Kim Hùng và nhờ Hùng đưa anh Tuấn đi cấp cứu nhưng hôm đó Hùng đi đám giỗ nên không đến giúp được. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Ngay sau đó, vụ việc được báo đến công an địa phương. Cũng trong ngày hôm ấy, anh Tuấn đã có đơn gửi đến Công an huyện Tân Uyên (cũ); qua kiểm tra giám định, anh Tuấn bị thương tật 15%.

Chủ mưu là… hàng xóm!

Sau khi vụ án xảy ra, xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, ngày 28-11-2013 Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Uyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt khẩn cấp Bùi Kim Hùng, SN 1971, ngụ Bình Mỹ, Tân Uyên; Viên Đình Dũng, SN 1985 và em trai là Viên Đình Sỹ, SN 1994, cùng ngụ tại Bình Mỹ, Tân Uyên để làm rõ vụ việc. Hùng bị bắt đã khiến cho nhiều người dân địa phương bất ngờ vì gia đình Hùng và anh Tuấn khá thân thiết, cả hai cùng làm trong một vườn cao su ở Bình Mỹ. Qua điều tra, vụ án dần sáng tỏ và chính Hùng là người chủ mưu trong vụ việc này.

“Bùi Kim Hùng và đồng bọn bị VKS huyện Bắc Tân Uyên truy tố theo khoản 2, điều 104 BLHS có khung hình phạt từ 2 đến 7 năm tù. Tại phiên tòa ngày 7-8, HĐXX nhận định Bùi Kim Hùng có vai trò chủ mưu nên đã tuyên phạt 24 tháng tù giam. 4 bị cáo còn lại đều bị tuyên phạt 18 tháng tù giam. Ngoài ra, các bị cáo còn phải có nghĩa vụ bồi thường chi phí điều trị cho anh Tuấn”.

Hùng cho rằng: anh Tuấn thường ghé nhà chọc ghẹo, nói xấu mình trước mặt vợ Hùng nên quyết dằn mặt Tuấn. Hùng mang chuyện này kể với em cột chèo là Dũng và nhờ tìm người ra tay. Hùng dặn “chỉ được đánh bằng tay”. Dũng liền gọi điện cho em trai đang học ở một trường trung cấp nghề tại TP.HCM nhờ tìm người đánh Tuấn nhưng lại quên dặn Sỹ là “chỉ đánh bằng tay” nên khi hai thanh niên được Sỹ “nhờ” đã mang dao đi gây án. Hai thanh niên được Sỹ “đặt hàng” đánh anh Tuấn là Nguyễn Trần Duy Nhật, bạn học chung trường và Phạm Quang Tài, ở chung phòng trọ với Nhật. Nhật gọi điện cho Sỹ bảo “phải có tiền công”. Sỹ nói “500.000 đồng được không?” Nhật đồng ý và hẹn chiều 27-11 gặp nhau tại đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP.HCM để cùng đi. Ngay sau đó, Sỹ gọi điện cho anh trai thông báo kết quả và xin thêm 100.000 đồng để đổ xăng. Dũng đồng ý rồi gọi điện thông báo và Hùng đồng ý. Trưa hôm đó, vì nóng lòng nên Hùng chạy xe đến nhà Dũng hỏi lại cho chắc ăn rồi đưa 600.000 đồng tiền công cho Dũng cầm.

Cũng trong thời gian này, Sỹ lấy con dao dài khoảng 40cm giấu vào cặp rồi đến chỗ hẹn dẫn Nhật và Tài đi gây án. Trước khi chở Tài đi, Nhật cũng lấy một con dao dài khoảng 40cm giấu vào cặp làm hung khí. Khi cả 3 tìm đến xã Bình Mỹ thì Sỹ gọi điện cho Dũng ra rước. Tại lô cao su ở ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, Dũng đưa cho Sỹ 600.000 đồng và chỉ đường cho cả bọn đến nhà anh Tuấn. Trên đường đi, Sỹ đưa con dao cho Tài làm hung khí. Đến cách nhà anh Tuấn khoảng 10m, Sỹ đứng lại cảnh giới cho Tài và Nhật tiếp cận. Tài vào nhà ra tay trước. Thấy đồng bọn bị anh Tuấn phản ứng mạnh thì Nhật cũng lao vào chém nạn nhân. Gây án xong, các đối tượng kéo nhau về TP.HCM. Trên đường đi, Sỹ đưa cho Nhật, Tài 500.000 đồng tiền công, còn 100.000 đồng Sỹ giữ tiêu xài. Ngày hôm sau, Hùng, Dũng và Sỹ lần lượt bị bắt. Biết tin, Nhật và Tài bỏ trốn, cho đến ngày 8 và ngày 10-12 cả hai đối tượng này lần lượt ra đầu thú.

Tại phiên tòa sơ thẩm được đưa ra xét xử ngày 7-8, khi được hỏi về lý do tại sao lại hung hăng tham gia vụ việc, trong khi giữa một số bị cáo và bị hại không quen nhau, không hề có mâu thuẫn? Bị cáo Sỹ chỉ ngắn gọn “anh của bị cáo nhờ thì bị cáo giúp!”. Bị cáo Nhật cũng nói vác dao đi chém người là “để giúp bạn!”. Khi vị chủ tọa truy vấn “nói giúp nhưng sao lại lấy tiền?” thì Nhật phân bua “lấy tiền uống cà phê và đổ xăng. Nói vậy là có cũng được mà không cũng được!”.

Chỉ vì ghen tuông vô cớ, chỉ vì cách hành xử kiểu côn đồ mà 5 người phải ra trước vành móng ngựa, trong đó Nhật và Sỹ nếu không dính đến sự việc này thì cuối năm 2013 cả hai đã tốt nghiệp ra trường. Tại tòa, anh Tuấn cũng đã lên tiếng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

 

 L.T.PHƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên