Tổng cục VI kiểm tra công tác tại Công an tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 12-08-2014 | 15:48:59

Đoàn công tác của Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm Bộ Công an (CA) do trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng cục trưởng làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc tại CA tỉnh Bình Dương về công tác phòng chống tội phạm có tổ chức. Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc CA tỉnh chủ trì tiếp đoàn.

 

Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm phát biểu tại buổi làm việc Ảnh: N.HÀ

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc CA tỉnh đã báo cáo với đoàn về kết quả công tác phòng chống tội phạm hình sự hoạt động có tổ chức từ giữa tháng 11-2013 đến nay theo các kế hoạch, công điện của Bộ CA. Nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của cấp trên, các đơn vị nghiệp vụ CA tỉnh đã ra quân rất quyết liệt với tinh thần không bao che, thỏa hiệp, sống chung với tội phạm với quan điểm: “Nơi nào, lực lượng nào, cá nhân nào để tội phạm, tệ nạn xã hội hoạt động lộng hành, kéo dài hoặc làm ngơ, đấu tranh hình thức, ngụy tạo để bao che thì sẽ bị xử lý trách nhiệm nghiêm”. Bằng nhiều chủ trương, giải pháp đổi mới, đồng bộ; kết hợp phòng ngừa xã hội với phòng ngừa nghiệp vụ; tập trung đánh mạnh vào các địa bàn, đối tượng trọng điểm như địa bàn giáp ranh, địa bàn phát triển công nghiệp, đối tượng hình sự, ma túy, tệ nạn xã hội... đã đem lại hiệu quả tích cực. CA tỉnh đã gửi hơn 5.500 thư yêu cầu, thông báo đến các đối tượng có biểu hiện hoạt động băng nhóm; triệt xóa, làm tan rã hàng chục băng nhóm, bắt xử lý gần 150 đối tượng...

Phát biểu kết luận, trung tướng Trần Trọng Lượng đã biểu dương nỗ lực của CA tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, đã góp phần kiềm chế tội phạm trên các địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự; CA tỉnh đã nhận thức đúng đắn, thực hiện nghiêm túc, đặc biệt tham mưu huy động hệ thống chính trị vào cuộc, mang lại hiệu quả tích cực.

Phát biểu tại buổi làm việc, thiếu tướng Võ Thành Đức bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo Bộ CA, chuyến làm việc của lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, cùng các cục nghiệp vụ. Đây cũng là dịp để CA tỉnh Bình Dương báo cáo tình hình và tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp về nghiệp vụ để hoàn thành nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

 

 NGỌC HÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên