TP.Thủ Dầu Một: Tiếp xúc, đối thoại hộ nghèo và hộ cận nghèo

Cập nhật: 01-08-2014 | 00:00:00

 Sáng 31-7, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo và việc làm TP.TDM đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với trên 300 hộ nghèo và hộ cận nghèo phường Phú Lợi. Tại buổi tiếp xúc, các hộ nghèo mong muốn được tạo điều kiện nâng số tiền vay vốn để họ đầu tư làm ăn; đồng thời đề nghị chính quyền quan tâm hơn nữa về chính sách bảo hiểm y tế, hỗ trợ chi phí học tập cho con em hộ nghèo.

Thời gian qua, phường Phú Lợi đã tạo điều kiện giải quyết cho 698 hộ nghèo và cận nghèo được vay vốn từ các nguồn, với tổng dư nợ 11,2 tỷ đồng; cấp 1.226 thẻ bảo hiểm y tế cho nhân khẩu hộ nghèo; xây dựng và trao tặng 3 căn nhà đại đoàn kết, với tổng kinh phí đầu tư 105 triệu đồng. Ngoài ra, địa phương còn triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ giáo dục, đào tạo nghề và giải quyết việc làm, giúp hộ nghèo vươn lên thoát nghèo.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên