Trộm của bạn tình

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An đang tạm giữ hình sự Trần Thanh Phi, SN 1992, quê An Giang để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Nạn nhân là ông Đ.Q, SN 1952, ngụ Q.10, TP.HCM, là bạn tình của Phi.

Qua bạn bè giới thiệu, Phi và ông Q. quen nhau. Chiều 2-7, ông Q. gọi điện rủ Phi vào khách sạn ở phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An tâm sự. Phi bàn với đối tượng Be canh lúc ông Q. mất cảnh giác sẽ lấy tài sản. Khoảng 15 giờ hôm đó, Phi và ông Q. vào khách sạn. Ông Q. để điện thoại, bóp da trên bàn rồi vào phòng tắm thì bị Phi gom lấy hết tài sản và bỏ chạy ra cổng khách sạn, nơi có Be dừng xe chờ sẵn. Tuy nhiên, Phi chưa kịp cùng đồng bọn tẩu thoát thì bị ông Q. đuổi theo, đồng thời tri hô nhờ người dân giúp vây bắt. Đối tượng tên Be vội vàng nổ máy xe chạy thoát. Phi bị bắt cùng tang vật là 2 ĐTDĐ và bóp da, bên trong có hơn 4,5 triệu đồng.

 Trộm chim kiểng

Lúc 3 giờsáng 1-7, các trinh sát Công an TX.Thuận An khi tuần tra đã bắt gặp Võ Văn Luân, SN 1990, ngụ Lái Thiêu, TX.Thuận An đang rình trước nhàngười dân ởKP.Đông Tư, P.Lái Thiêu. Vừa thấy bóng các anh, Luân tháo chạy nên bị truy đuổi và đưa vềcơ quan điều tra làm việc. Luân khai nhận, đang canh chừng cho đồng bọn đột nhập vào nhàdân bắt trộm chim kiểng. Ngay trong đêm, các trinh sát tiến hành vây bắt cả hai đồng bọn của hắn là Tô Văn Hoàn, SN 1992, ngụ P.1, Q.3, TP.HCM và Đinh Văn Tú, SN 1992, ngụ Lái Thiêu.

Tại cơ quan điều tra, băng trộm này khai nhận đãthực hiện 4 vụtrộm chim và bắt được 9 chim kiểng. Trước khi bịbắt khoảng 1 giờ, nhóm này cũng đãđột nhập vào nhàdân ởphường An Thạnh, TX.Thuận An bắt một con chim khướu vàmột chim chào mào. Hiện công an đang mở rộng điều tra.

 “Mắt thần” bắt trộm!

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An đang thụ lý điều tra vụ án trộm cắp tài sản do Cao Thanh Giang, SN 1983 và Nguyễn Văn Nghĩa, SN 1992, cùng quê Nghệ An thực hiện. Trước đó, hai đối tượng này đến KP.Bình Đáng, phường Bình Hòa, TX.Thuận An trộm xe máy. Hành tung của chúng đã bị camera an ninh ghi hình và từ hình ảnh này, công an đã truy ra thủ phạm.

Thượng úy Lê Văn Tuấn, Tổ trưởng Tổ cảnh sát phòng chống tội phạm Công an phường Bình Hòa, cho biết sáng sớm 26-6, chị Trần Thị P. đến công an phường trình báo khi chị vào tiệm tạp hóa mua hàng đã bị kẻ gian bẻ khóa trộm xe máy BS 73E1-136.55. Kiểm tra hình ảnh do hệ thống “mắt thần” đã được trang bị ở KP.Bình Đáng ghi lại, cho thấy trước đó, có hai thanh niên điều khiển xe máy Exiter màu xanh chạy vào khu 434 thuộc KP.Bình Đáng; không lâu sau chúng quay ra nhưng lần này lại đi hai xe. Từ hình ảnh nhận dạng, hai thanh niên khả nghi kia đã từng bị Công an phường Bình Hòa phạt hành chính. Tra cứu nhanh thông tin về hai đối tượng này đã được lưu trữ; thượng úy Tuấn nhận ra hai nghi can chính là Cao Thanh Giang đang tạm trú ở phường Tân Bình và Nguyễn Văn Nghĩa đang tạm trú tại phường An Bình, TX.Dĩ An. Giang từng bị TAND TX.Thuận An xử phạt 8 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản. Xác định được nghi can, Công an phường Bình Hòa kết hợp Công an phường Tân Bình kiểm tra chỗ ở Giang và phát hiện chiếc Exiter màu xanh BS 61H1-015.03 tại đây. Giang tỏ ra bình thản, hắn chối bay “không hề xuất hiện tại địa bàn phường Bình Hòa vào sáng 26-6”. Song, trước các chứng cứ, đối tượng này đành cúi đầu thừa nhận hành vi đã cùng Nghĩa trộm xe máy của chị T. mang bán được 6 triệu đồng. Ngay trong chiều 26-6, các chiến sĩ công an đã bắt Nghĩa khi hắn đang chơi trò “bắn cá” tại khu vui chơi ở phường An Bình. Nghĩa khai nghiện chơi trò “bắn cá” này, có bao nhiêu tiền là nướng hết vào đây! Ngày 26-6, không còn tiền nên Nghĩa đã cùng Giang đi trộm xe máy đem bán; mỗi tên chia nhau 3 triệu đồng.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên