Tưng bừng lễ hội giỗ Tổ Hùng Vương

Cập nhật: 10-04-2014 | 00:00:00

(BDO) “Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3”, câu ca dao đã đi vào lòng những người con đất Việt sinh sống trên dải non sông hình chữ S. Mỗi độ tháng tư về, hòa trong không khí tưởng nhớ công ơn các vị vua Hùng trên cả nước, Trường THPT chuyên Hùng Vương (TP.TDM) cũng long trọng tổ chức đại lễ hướng về ngày Quốc Tổ.

Đối với tập thế thầy và trò ngôi trường mang tên vua Hùng thì ngày giỗ Tổ có ý nghĩa đặc biệt, là thời điểm để để mỗi cá nhân trong trường tri ân các thế hệ cha ông đi trước và nhắc nhở nhau cố gắng phấn đấu “học hay - dạy tốt”. Sau đây là một số hình ảnh PV ghi nhận trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng ngày Quốc Tổ:

 Đông đảo đại biểu, giáo viên, cựu học sinh và gần 530 học sinh nhà trường hội tụ trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương  Từ sáng sớm, hội thi cắm hoa, nấu bánh chưng bánh giầy, trò chơi dân gian đã rộn ràng Nghi thức lễ bắt đầu với phần khai chiêng, khai trống của hai thầy giáo lão thành Trần Quang Vinh và Tạ Văn Sớm 54 nữ sinh tiến về lễ đài dâng hương, hoa và lễ vật bánh chưng lên bàn thờ Quốc Tổ Linh thiêng, kính cẩn với nghi lễ dâng hương tưởng nhớ công đức tổ tiên Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo các sở, ngành thành kính dâng hương lên bàn thờ Quốc Tổ Hiệu phó nhà trường, thầy giáo Nguyễn Văn Đức đọc tế văn trong phần nghi lễ Các tiết mục võ thuật đặc sắc trong phần tế võ diễn ra sôi động ngay sau đó  Sau phần nghi lễ, tập thể giáo viên học sinh nhà trường hòa trong không khí vui tươi, tưng bừng của chương trình hội với các phần thi trang phục dân tộc, cắm trại và ẩm thực

TÂM TRANG (Thực hiện)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên