Vì sao Innova lập kỳ tích tại Việt Nam ?

Cập nhật: 05-06-2014 | 00:00:00
Sau 8 năm có mặt tại Việt Nam, mẫu xe đa dụng Toyota Innova đã đạt doanh số hơn 72.000 chiếc, không chỉ bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc mà còn tạo ra kỳ tích với doanh số cao chưa từng có trong lịch sử ngành ô tô Việt Nam.

Dự án toàn cầu

Xuất hiện lần đầu trên thị trường thế giới vào năm 2005, Innova là một trong 5 mẫu xe thuộc Dự án xe đa dụng toàn cầu (IMV) của tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản với mục tiêu sản xuất những chiếc xe tải, bán tải và đa dụng đạt tiêu chuẩn quốc tế để phân phối tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới. Cho tới thời điểm này, có thể nói dự án đã thành công vang dội và được xem là một trong những bước ngoặt thành công của hãng xe Nhật Bản.

 Ảnh minh họa  Innova xuất hiện lần đầu tại Việt Nam vào đầu năm 2006

Nhờ tính chất toàn cầu từ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ…nên Innova nhanh chóng thuyết phục được người tiêu dùng mà ngay từ khi ra mắt tại Việt Nam từ tháng 1/2006, mẫu xe này đã nhanh chóng chiếm vị trí số 1 về doanh số, thường xuyên chiếm tới trên 70% thị phần và bỏ xa các đối thủ khác cùng phân khúc . Tính chung hơn 8 năm qua, doanh số bán của Innova đạt trên 72.000 chiếc, mỗi năm trung bình bán được 9.000 chiếc – một sức sống mạnh mẽ và kéo dài hơn bình thường với một mẫu ô tô. Tính riêng trong 5 tháng đầu năm 2014, doanh số bán của Innova đạt hơn 3.126 chiếc, tăng gần 60%  so với cùng kỳ năm ngoái.

Bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và rộng rãi

Innova sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, VVT-I, dung tích 2,0 lít, công suất cực đại 134 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 182 Nm tại 4.000 vòng/phút, sức mạnh vừa đủ với một mẫu xe đa dụng 8 chỗ ngồi.

 Ảnh minh họa  Nội thất rộng rãi với 8 chỗ ngồi

Các mẫu xe Toyota nói chung từ trước tới nay vẫn nổi tiếng về sự bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu mà Innova cũng không phải là một ngoại lệ. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất là việc Innova trở thành mẫu xe ưa chuộng nhất của nhiều gia đình và các hãng kinh doanh vận tải tại Việt Nam bởi nó đáp ứng tốt cả hai điều kiện cần là phải bền bỉ, ít hỏng hóc, chi phí sử dụng thấp và tiết kiệm nhiên liệu (khoảng trên dưới 10 lít/100 km), chưa kể đây cũng mẫu xe rộng rãi hàng đầu phân khúc.

 Đơn cử như Vinasun – một trong những hãng taxi lớn nhất cả nước – có hơn 5.000 đầu xe thì có tới hơn 3.500 chiếc xe đa dụng Innova! Bên cạnh đó, cứ gia đình nào có như cầu mua xe đa dụng thì sau khi bàn đi tính lại cuối cùng đều lựa chọn Innova, vừa sử dụng được cho gia đình, lại vừa sử dụng hợp lý cho mục đích công việc.

 Ảnh minh họa  Innova được hầu hết các hãng taxi ưa chuộng

Giá hợp lý, giá trị bán lại cao

Với mức giá dao động từ 710-810 triệu đồng, được xem là mức giá hợp lý nếu xét đầy đủ các yếu tố về thương hiệu, độ bền, sức mạnh động cơ, mức tiêu hao nhiên liệu…Cũng như nhiều mẫu xe Toyota khác, Innova có giá trị bán lại cao – một trong những yếu tố có tính chất quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua xe của người tiêu dùng Việt Nam.

Nâng cấp thường xuyên

 Một trong những điểm cộng của Innova còn là việc được nâng cấp thường xuyên. Mới đây nhất, trung tuần tháng 5 vừa qua, Toyota Việt Nam tung ra thị trường Innova 2014 với một số thay đổi cả ở ngoại thất và nội thất. Innova 2014 có lưới tản nhiệt mới rộng hơn, cụm đèn pha và đèn sương mù mới (viền mạ crôm), đèn hậu mới với nẹp trang trí biển số mạ crôm, gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, mâm xe hợp kim nhôm 10 chấu mới.

 Ảnh minh họa  Innova 2012

Nội thất của Innova 2014 thay đổi ít hơn, với bản E có chất liệu bọc ghế và tappi cửa được bọc nỉ cao cấp với màu nội thất là mầu ngà thay vì màu ghi như trước đây. Riêng phiên bản Innova J thường được các hãng taxi ưa chuộng có thêm khóa cửa trung tâm, cửa sổ chỉnh điện và được trang bị hệ thống âm thanh AM/FM CD player.

Ít hỏng hóc, phụ tùng sẵn có và dịch vụ hậu mãi tốt

Cũng giống như các dòng xe khác của Toyota, khi hỏi các chủ sở hữu xe Innova về lý do tại sao lại lựa chọn dòng sản phẩm này, mọi người đều nói rằng bên cạnh việc sử dụng xe Toyota rất “lành”, ít hỏng hóc, việc phụ tùng sẵn có luôn là một trong những ưu thế của dòng xe này. Khi có bất cứ phụ tùng nào bị hỏng hóc cần thay thế, bạn chỉ cần đến các hệ thống đại lý và các trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc là có thể thay thế được ngay.

 Ảnh minh họa  Innova 2014

Thêm vào đó, với hệ thống 37 đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trải khắp cả nước, dịch vụ hậu mãi của Toyota luôn được coi là đứng hàng đầu cũng đã góp phần làm gia tăng số lượng khách hàng lựa chọn dòng sản phẩm này và giúp cho Innova luôn nằm trong Top 5 chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam trong suốt 8 năm qua.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên