Xe rẻ nhất thế giới Tata Nano được nâng cấp, tăng giá

Cập nhật: 23-06-2013 | 00:00:00

Nhà sản xuất ô tô Ấn Độ Tata Motors đã có một số nâng cấp quan trọng cho Nano - mẫu xe rẻ nhất thế giới, và kèm theo đó là tăng giá phiên bản tiêu chuẩn.

Thay đổi lớn nhất ở mũi xe là cản trước thiết kế mới, với đèn sương mù hình tam giác và một nẹp giả crôm ở mép nắp ca-pô. Cản sau cũng được thiết kế lại, với các hốc gió kiểu mắt lưới giúp làm mát động cơ. 

Xe Nano phiên bản mới có nhiều lựa chọn màu sắc hơn, cùng 4 gói trang bị tùy chọn, gồm: Jet, Alpha, Remix và Peach. Ngoài ra, còn nhiều tùy chọn giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe, như sticker, logo, la-zăng, và bộ bodykit.

Nội thất xe Nano mới vẫn khá đơn giản dù có thiết kế cụm điều khiển trung tâm mới. Các bản cao cấp được trang bị điều hòa, đầu CD, dàn âm thanh 4 loa, khóa điều khiển từ xa, ổ cắm USB và AUX, kết nối Bluetooth.

Động cơ vẫn là loại đặt sau, 2 xy-lanh, dung tích 624cc, cho công suất 37 mã lực và mô-men xoắn 37 lb-ft, kết hợp với hộp số sàn 4 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có tốc độ cực đại chỉ bằng xe máy loại nhỏ - 105km/h, nhưng đổi lại là khá tiết kiệm nhiên liệu - chỉ tiêu thụ khoảng 3,9 lít/100km, lượng khí thải CO2 là 93,5 g/km.

Đặc biệt, sẽ có thêm một phiên bản động cơ có thể chạy bằng xăng hoặc khí nén thiên nhiên (CNG), với giá bán đắt hơn. Động cơ này cho công suất chỉ 33 mã lực và mô-men xoắn 33 lb-ft. khi vận hành bằng CNG. Như vậy, không chỉ rẻ nhất, Tata Nano còn là một trong những mẫu xe ô tô chạy chậm nhất, có công suất thấp nhất thế giới.

Với tất cả những nâng cấp trên, xe Nano phiên bản mới sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 7/2013, với giá tiêu chuẩn tăng khoảng 10.000 rupee lên 150.000 rupee, tương đương gần 2.500 USD theo tỷ giá hiện tại.

Tata hiện chưa có kế hoạch bán xe Nano mới ở thị trường nước ngoài.    

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên