Ấm tình biên giới, hải đảo

Cập nhật: 20-01-2018 | 10:25:52

Nhằm hỗ trợ vật chất, tinh thần cho cán bộ chiến sĩ, bà con nhân dân đang sinh sống và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới, hải đảo, thời gian qua, tuổi trẻ trong tỉnh đã tăng cường các hoạt động chăm lo, giao lưu giữa tuổi trẻ Bình Dương với gia đình thanh niên là ngư dân, lực lượng hải quân và nhân dân đang sinh sống và thực hiện nhiệm vụ giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc ở nơi biên giới, biển đảo Tổ quốc.


Tình nguyện viên thực hi
ện công trnh “Khu tắm nước ngọt và nhà vệsinh công cộng” tại bãi biển vịnh Triều Dương (huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận)

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, thời gian qua các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã tổ chức ký kết nghĩa với các huyện, thị, đồn biên phòng của các tỉnh biên giới, hải đảo. Trong đó, Thành đoàn Thủ Dầu Một kết nghĩa với Huyện đoàn Chơn Thành (Bình Phước), Đoàn khối Các cơ quan tỉnh kết nghĩa với Đồn Biên phòng 747 (Đắc Lắc), Thị đoàn Thuận An kết nghĩa với Đồn Biên phòng 783 (Bình Phước), Thị đoàn Tân Uyên kết nghĩa với Huyện đoàn Lộc Ninh (Bình Phước), Thị đoàn Bến Cát kết nghĩa với Đồn Biên phòng 781 (Bình Phước), Đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng kết nghĩa với Huyện đoàn Bát Xát (Lào Cai)... Đến tháng 10-2017, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức thực hiện gần 150 hoạt động, công trình, phần việc thanh niên trị giá gần 2 tỷ đồng từ nguồn kinh phí “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” do Tỉnh đoàn quản lý và nguồn kinh phí vận động xã hội hóa tại các cơ sở Đoàn trực thuộc. Trong đó tiêu biểu là Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn trường Cao đẳng Y tế Bình Dương tổ chức chương trình “Ấm áp xuân biên giới” tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước với các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc và tặng 100 phần quà cho đồng bào dân tộc vùng biên giới với tổng trị giá gần 50 triệu đồng.

Đặc biệt, Tỉnh đoàn đã trao tặng công trình xây dựng khu tắm nước ngọt và nhà vệ sinh công cộng tại bãi biển vịnh Triều Dương (huyện đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) và công trình sân bóng đá mini cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 trị giá gần 800 triệu đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 4-6-2017, sau thời gian hơn 3 tháng thi công thực hiện đã hoàn thành bảo đảm tiến độ và đưa vào sử dụng. Với tổng kinh phí xây dựng công trình là 180 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các cơ sở Đoàn cho chương trình “Vì nghĩa tình biên giới hải đảo” do Tỉnh đoàn phát động, công trình đã tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên, người dân và du khách đến tham quan, vui chơi, tắm biển tại khu dã ngoại có được một khu vệ sinh, tắm nước ngọt thuận tiện, thoải mái, sạch sẽ. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn thực hiện nhiều công trình ý nghĩa tại huyện đảo Phú Quý như công trình khu vui chơi cho thiếu nhi trên đảo, công trình thực hiện 20 phi chứa nước ngọt tại trường Tiểu học Triều Dương, thành lập các đội hình tham gia các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội trên đảo trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, các hoạt động khám bệnh, phát thuốc, tặng túi thuốc đồng hành cùng ngư dân ra khơi bám biển, ....

Cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo” là một chủ trương ý nghĩa, thúc đẩy phong trào hoạt động của Đoàn tiếp tục được giữ vững và phát triển; đồng thời, tạo được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị, đoàn viên thanh niên và toàn xã hội đối với tổ chức Đoàn. Có thể nói đây là hoạt động có ý nghĩa lớn về chính trị và thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên