Anh Nguyễn Văn Thanh: Nỗ lực hết mình trong lao động và sản xuất

Cập nhật: 15-06-2019 | 06:54:49

Anh Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Chi đoàn 8 - 9 thuộc Đoàn cơ sở Nông trường Cao su Nhà Nai (Đoàn Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa) là một thanh niên công nhân điển hình có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và đầu tư phát triển kinh tế gia đình.

Là bí thư chi đoàn, anh Thanh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động sáng tạo phong trào thu hút thanh niên và sâu sát gắn bó với các bạn đoàn viên thanh niên để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng. Thực hiện nghị quyết của Đoàn cơ sở tạo nhiều sân chơi bổ ích và rèn luyện sức khỏe cho thanh niên, năm 2018, anh Thanh đã tham mưu Ban Chấp hành Đoàn cơ sở liên tịch với Công đoàn cơ sở tổ chức được 9 giải thể dục thể thao truyền thống, như: Bóng chuyền nam - nữ, bóng đá mini đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên nông trường tham gia. Ngoài ra, anh còn tham mưu xây dựng 1 sân bóng chuyền bê tông, 1 sân bóng chuyền đá mi bụi, 1 sân cầu lông và 1 sân bi sắt. Không những vậy, anh còn tham mưu với Ban Thường vụ Đoàn nông trường tổ chức thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đội tôi” lắp 10 trụ đèn tại 9 đội sản xuất và cơ quan nông trường.

Thực hiện phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi, sáng tạo khởi nghiệp, năm 2014, anh Thanh đã mạnh dạn đầu tư nuôi 3 con bò thịt với số vốn 80 triệu đồng. Để giảm sức lao động, anh đầu tư thêm 1 máy cắt cỏ trị giá 35 triệu đồng; đồng thời, tận dụng tôn cũ và cây trong vườn để dựng chuồng nuôi bò. Sau 3 năm, đàn bò của anh có thêm 6 bò con. Anh Thanh mạnh dạn xin ý kiến lãnh đạo nông trường cho trồng cỏ theo đường điện đi trên đất nông trường với diện tích gần 2.000m2 để đáp ứng nguồn cỏ tươi cung cấp cho 9 con bò. Mô hình chăn nuôi bò của anh Thanh đã giúp anh nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống gia đình.

Với tinh thần nỗ lực hết mình trong công việc, cần cù lao động, sáng tạo và tích cực trong công tác Đoàn, thời gian qua, anh Thanh đã nhận được nhiều giấy khen của Đoàn cấp huyện, Công đoàn công ty, Đảng bộ công ty và đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua công ty. Ngoài ra, anh còn được nhận bằng khen của Tập đoàn Cao su Việt Nam, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên