Bà Bởi biết làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 08-06-2015 | 08:27:37

Ở tuổi 61 nhưng bà Hồ Thị Bởi (ảnh), Chi hội trưởng Hội Nông dân ấp Phú Hưng, xã An Sơn (TX.Thuận An) vẫn rất năng động, có nhiều đóng góp và việc làm thiết thực hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, làm đường giao thông nông thôn. Bà còn là tấm gương vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

 Từ những năm 1992, cũng như nhiều gia đình nông dân ấp Phú Hưng, theo chủ trương của địa phương, bà HổThị Bởi đã chuyển đổi từ cây trồng hàng năm sang cây trồng lâu năm gồm các loại cây ăn trái như măng cụt, dâu, sầu riêng, mít tốnữ, bòn bon. Vào thời điểm cây ăn trái còn nhỏ chưa thu hoạch, bà đã trồng xen canh các loại cây ngắn ngày để có thu nhập cho gia đình như chanh, tắc, chuối, xoài, đu đủ. Sau nhiều năm cần cù, chịu khó đến nay vườn cây ăn trái của bà đã phát triển xanh tốt, sản lượng trái cây mà chủ yếu là măng cụt, dâu đạt mức cao. Ngoài vườn cây ăn trái bà Bởi còn trồng thêm các loại hoa màu theo mùa vụ như rau cải, khoai từ, bắp, riềng... Sau khi trừ chi phí, thu nhập của gia đình bà từ 80 - 100 triệu đồng.

Khi kinh tế gia đình ổn định, bà Bởi có điều kiện để tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương. Là chi hội trưởng, bà đã không ngừng học hỏi, tập trung phát triển kinh tế và trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương. Bên cạnh đó, bà còn thường xuyên giúp đỡ những hộ xung quanh cùng phát triển kinh tế, tận tình giúp đỡ về kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc cây ăn trái. Các hội viên chi hội ai thiếu vốn sản xuất đều được bà đề xuất với Hội Nông dân xã xem xét cho vay. Khi vườn cây ăn trái của hội viên bị bệnh, bà cùng với Hội Nông dân xã xuống tận vườn giúp đỡ hội viên, nông dân về cách chăm sóc, không để bệnh lây lan trên diện rộng…

Trong phong trào làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới, bà Bởi đã gương mẫu chặt bỏ hàng chục cây ăn trái như măng cụt, sầu riêng trị giá hàng chục triệu đồng để hiến đất cho việc làm đường. Hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường, bà vận động các hội viên đăng ký thu gom rác đạt 100%, đặc biệt là mô hình “Đèn điện thắp sáng đường nông thôn” gắn với mô hình “nhà, vườn, đường, phố sạch” được bà con tích cực hưởng ứng. Theo bà Bởi, một cán bộ hội cần gương mẫu đi đầu trong các phong trào, biết đặt lợi ích của hội viên lên trên lợi ích cá nhân, nhiệt tình giúp đỡ hội viên.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên