Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh: Tăng cường tuyên truyền về cuộc bầu cử trong công nhân lao động

Cập nhật: 22-03-2021 | 09:28:43

Tích cực tham gia và hưởng ứng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp công đoàn trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến với đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân viên chức, người lao động (CNVCNLĐ). Dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh xoay quanh nội dung này.

 Các công đoàn cơ sở treo băng rôn tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại doanh nghiệp

- Thưa bà, công tác tuyên truyền bầu cử đã được các cấp công đoàn trong tỉnh tiến hành ra sao?

- Thực hiện Kế hoạch số 09-KH/TU ngày 1-2-2021 của Tỉnh ủy Bình Dương về tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền trong lực lượng ĐVCĐ, CNVCNLĐ trên địa bàn tỉnh. Công tác tuyên truyền về bầu cử đã được tiến hành, trong đó đợt cao điểm nhất từ tháng 4 đến ngày bầu cử 23-5 và sau khi kết thúc bầu cử, công bố kết quả bầu cử, LĐLĐ sẽ tập trung tuyên truyền kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh và trên cả nước. Thông qua công tác tuyên truyền làm cho ĐVCĐ, CNVCNLĐ nhận thức rõ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong việc tham gia cơ quan quyền lực ở các cấp, góp phần xây dựng và hoàn thiện Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; cổ vũ, động viên ĐVCĐ, CNVCNLĐ toàn tỉnh đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Yêu cầu đặt ra cho công tác tuyên truyền bầu cử trong đội ngũ ĐVCĐ, CNVCNLĐ phải đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng; tạo không khí phấn khởi trong ĐVCĐ, CNVCNLĐ.

 - Thưa bà, LĐLĐ tỉnh sẽ lựa chọn nội dung tuyên truyền như thế nào cho phù hợp?

 - Các cấp công đoàn sẽ tuyên truyền đến đông đảo ĐVCĐ, CNVCNLĐ về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của bầu cử; về vị trí của Quốc hội và HĐND các cấp; vị trí, vai trò của người đại biểu nhân dân; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân trong việc xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, có hiệu lực, hiệu quả. Động viên ĐVCĐ, CNVCNLĐ tự giác, tích cực và chủ động tham gia bầu cử. Mỗi cán bộ công đoàn phải là người gương mẫu, đề cao trách nhiệm, tuyên truyền, vận động ĐVCĐ, CNVCNLĐ tích cực tham gia bầu cử. Cảnh giác và đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, những âm mưu và hành động phá hoại bầu cử của các thế lực cơ hội, thù địch. Phê phán những biểu hiện mất dân chủ, những hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền bầu cử, ứng cử của công dân; kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi vi phạm và các quy định khác của pháp luật liên quan đến cuộc bầu cử. Tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp, quyền và nghĩa vụ của người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử. Phát huy quyền làm chủ của ĐVCĐ, CNVCNLĐ trong việc lựa chọn, giới thiệu cán bộ công đoàn, ĐVCĐ, CNVCNLĐ ưu tú, đại diện cho giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn để ứng cử vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; bảo đảm các điều kiện thuận lợi để ĐVCĐ, CNVCNLĐ thực hiện đầy đủ quyền ứng cử, bầu cử theo quy định của pháp luật; đồng thời tập trung tuyên truyền công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử và không khí phấn khởi, tin tưởng của cử tri, đặc biệt cử tri là ĐVCĐ, CNVCNLĐ hướng về ngày bầu cử.

 - Thưa bà, để công tác tuyên truyền hiệu quả, các cấp công đoàn sẽ tuyên truyền về cuộc bầu cử như thế nào?

 - Các cấp công đoàn trong tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức, tùy thuộc vào đặc điểm tình hình của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương để tổ chức triển khai tuyên truyền bầu cử; sử dụng có hiệu quả hoạt động của hệ thống phát thanh, truyền thanh nội bộ và mạng xã hội; thông tin các nội dung văn bản pháp luật trên các bảng thông tin ở cơ sở, thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu trên các khu vực công cộng, khu tập trung đông CNVCNLĐ. Song song đó, các cấp công đoàn phát động các phong trào thi đua yêu nước trong ĐVCĐ, CNVCNLĐ gắn với lập thành tích chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam (30- 4), Quốc tế Lao động (1-5), ngày sinh nhật Bác (19-5) và Tháng Công nhân năm 2021.

- Xin cảm ơn bà!

THU THẢO (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=698
Quay lên trên