Bắc Tân Uyên: Họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số thế giới và sơ kết công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

Cập nhật: 08-07-2015 | 09:01:52

Sáng 7-7, huyện Bắc Tân Uyên tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Dân số thế giới 11-7 và sơ kết công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) 6 tháng đầu năm 2015.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa Ngày Dân số thế giới 11-7, thông qua chủ đề và thông điệp Ngày Dân số thế giới 11-7-2015. Theo đó, ngày dân số năm nay có chủ đề “Tăng cường dịch vụ sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình cho người dân dễ tổn thương trong thiên tai” và các thông điệp: Không thực hành lựa chọn giới tính trước khi sinh; hãy chấm dứt gây áp lực phải sinh con trai; tương lai phụ thuộc vào hành động hôm nay của bạn - không lựa chọn giới tính thai nhi; hỗ trợ các nhóm dân số đặc thù ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thực hiện công tác DS-KHHGĐ, trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo huyện đã triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, thay đổi hành vi bằng nhiều loại hình, mô hình phù hợp với tâm lý, phong tục, tập quán của từng đối tượng tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành vi của người dân trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác DS-KHHGĐ; kết hợp với các ban, ngành có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tư vấn đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ tự nguyện áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, chấp nhận gia đình quy mô 2 con. Nhờ vậy, trong 6 tháng qua, số người mới thực hiện các biện pháp tránh thai trên địa bàn huyện là 1.773 người; tổng số sinh là 263 trẻ, giảm 2,46%o so với năm 2013; tổng số thai phụ được sàn lọc trước sinh là 72 trường và tổng số trẻ được sàn lọc sơ sinh là 94 trẻ. Cán bộ dân số đã tổ chức tư vấn cộng đồng cho 130 đối tượng, tư vấn trực tiếp cho trên 1.000 đối tượng; thông qua mạng lưới cộng tác viên cấp 2.320 bao cao su, 2.015 vỉ thuốc tránh thai cho các đối tượng có nhu cầu sử dụng các biện pháp tránh thai.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên