Bám sát vào dân, lắng nghe tiếng dân

Cập nhật: 01-08-2018 | 22:39:33

Luôn bám sát vào dân, lắng nghe ý kiến người dân, xây dựng những mô hình hợp lòng dân là cách mà Ban Dân vận Thị ủy Tân Uyên triển khai phối hợp thực hiện công tác dân vận (CTDV), cùng chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trên địa bàn.

 Lãnh đạo TX.Tân Uyên thăm hỏi gia đình chính sách ở phường Uyên Hưng. Ảnh: T.T

 Một trong những mô hình nổi bật trong CTDV ở TX.Tân Uyên là “Phối hợp các lực lượng thực hiện CTDV trên địa bàn TX.Tân Uyên” để chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Theo đó, hàng năm, Ban Dân vận Thị ủy và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã đều xây dựng kế hoạch triển khai phối hợp làm CTDV để tổ chức thực hiện và chỉ đạo nhân trộng trên toàn địa bàn thị xã. Có mặt tại suối Cầu Độn thuộc khu phố 7, phường Uyên Hưng trong ngày ra quân làm công trình dân vận mới thấy hết không khí làm việc khẩn trương, vui vẻ. Một lực lượng gồm hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân phường Uyên Hưng đã tiến hành khơi thông, nạo vét dòng suối với chiều dài hơn 1km.

Không dừng lại ở đó, trong đợt ra quân làm CTDV lần này, Ban Dân vận Thị ủy và Ban Chỉ huy Quân sự thị xã còn thực hiện các hoạt động tình nghĩa như thăm, tặng quà cho 4 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Đặc biệt là thăm tặng quà, sửa chữa nhà cho thương binh Ngô Văn Tấn ở phường Uyên Hưng với số tiền 70 triệu đồng. Ngày nhận được nhà mới, không thể nói hết niềm vui của ông Tấn, bởi từ nay ông đã có ngôi nhà khang trang, yên tâm sinh sống tuổi xế chiều.

Thượng tá Lương Anh, Chính trị viên Ban CHQS TX.Tân Uyên, cho biết hàng năm mô hình “Phối hợp huy động các lực lượng thực hiện công trình dân vận trên địa bàn TX.Tân Uyên” luôn được lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên thực hiện tốt. Các công trình dân vận trong thời gian qua gắn với thực hiện các phong trào “Lực lượng vũ trang chung sức xây dụng nông thôn mới”, hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu kết nghĩa và lao động giúp dân…; qua đó giúp gắn kết tình quân dân như cá với nước.

Ông Nguyễn Phú Sơn, Trưởng ban Dân vận Thị ủy Tân Uyên, cho biết cán bộ làm CTDV ở TX.Tân Uyên luôn bám sát cơ sở để biết dân cần gì; đồng thời luôn chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả CTDV. Trong những năm qua, mô hình “Phối hợp huy động các lực lượng thực hiện CTDV trên địa bàn TX.Tân Uyên” đã mang lại hiệu quả thiết thực, lan tỏa trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân. Thành công của mô hình chính là người dân được thụ hưởng lợi ích những công trình dân sinh thiết thực. Từ mô hình điểm được triển khai năm 2013, đến nay thị xã đã chỉ đạo thực hiện đồng bộ trên toàn địa bàn và được các xã, phường hưởng ứng tích cực; từ đó tạo được sức mạnh tổng hợp của lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân tại các địa bàn dân cư.

Ông Nguyễn Phú Sơn cũng nhấn mạnh: “Từ việc thực hiện thành công mô hình này cũng như nâng cao hiệu quả của CTDV đã góp phần để TX.Tân Uyên được HĐND tỉnh thông qua đề án đề nghị công nhận TX.Tân Uyên lên đô thị loại III. CTDV đã tạo sự đồng thuận cao trong toàn thể cán bộ, đảng viên; các nhiệm vụ chính trị đề ra được triển khai kịp thời; các phong trào thi đua được phát động mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân”.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, CTDV của Thị ủy Tân Uyên sẽ gắn chặt với công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh. Các cấp chính quyền sẽ tập trung thực hiện tốt “Năm dân vận chính quyền”, giải quyết các vấn đề bức xúc trong nhân dân, thực hiện hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện, của dân, do dân và vì dân”, mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”; thực hiện tốt việc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn; nhân rộng các mô hình dân vận hiệu quả...

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=406
Quay lên trên