Ban Bầu cử đại biểu HĐND tỉnh số 11 họp triển khai nhiệm vụ

Cập nhật: 13-04-2021 | 08:24:52

* Ủy ban Bầu cử huyện Phú Giáo kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn xã Phước Hòa

 Chiều 12-4, tại UBND TX.Tân Uyên, Ban Bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2021-2026 tại đơn vị bầu cử số 11, gồm các phường: Vĩnh Tân, Phú Chánh, Tân Hiệp, Tân Vĩnh Hiệp, Tân Phước Khánh thuộc TX.Tân Uyên (gọi tắt là Ban Bầu cử số 11) đã tổ chức cuộc họp thông qua dự thảo kế hoạch làm việc của ban, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và kế hoạch kiểm tra công tác bầu cử. Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Bầu cử số 11 chủ trì cuộc họp (ảnh).

Cuộc họp đã thông qua dự thảo kế hoạch, xác định nhiệm vụ, quyền hạn của ban, nội dung công việc trước và trong ngày bầu cử, thời gian và nội dung kiểm tra, chế độ hội họp, thông tin, báo cáo; đồng thời, phân công cụ thể nhiệm vụ các thành viên của ban, trong đó, bà Trương Thị Bích Hạnh phụ trách chung, phân công, điều hành việc phối hợp hoạt động của các thành viên trong ban, triển khai, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, công việc của ban theo kế hoạch bầu cử. Dự kiến, việc kiểm tra công tác bầu cử chia thành 2 đợt, diễn ra vào tháng 5-2021, trong đó, ngày 22-5 sẽ kiểm tra toàn bộ công tác chuẩn bị.

Cuộc họp cũng thông qua báo cáo tóm tắt tình hình triển khai công tác bầu cử tại TX.Tân Uyên. Nhìn chung, công tác chuẩn bị bầu cử đã được thực hiện đúng tiến độ và thời gian theo luật định. Công tác tuyên truyền được quan tâm thực hiện, an ninh chính trị, công tác phòng chống dịch Covid-19 được bảo đảm...

l Sáng 12-4, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử huyện Phú Giáo đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã Phước Hòa.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử xã Phước Hòa, trong thời gian qua Đảng ủy, UBND, Ủy ban Bầu cử xã đã ban hành các quyết định, văn bản chỉ đạo các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử; phân công các thành viên ban chỉ đạo phụ trách các công việc theo quy định; tổ chức các hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử đối với 51 người để cử tri bầu chọn 29 đại biểu. Qua 2 bước hiệp thương đã thống nhất với số lượng người ứng cử; trong đó khối Đảng có 2 người, Thường trực HĐND có 1 người, UBND có 5 người, MTTQ có 1 người, lực lượng vũ trang có 3 người, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã có 2 người, Đoàn Thanh niên có 2 người, Hội Nông dân 2 người, Hội Cựu chiến binh có 1 người, giáo dục có 1 người, tổ chức kinh tế có 1 người và các cấp có 30 người. Trong danh sách 51 đại biểu ứng cử có 20 đại biểu nữ, chiếm tỷ lệ 39,21%; 19 đại biểu dưới 40 tuổi, chiếm tỷ lệ 37,25%; 10 đại biểu ngoài Đảng, chiếm tỷ lệ 19,60% và 20 đại biểu tái cử, chiếm tỷ lệ 66,66%. Ủy ban Bầu cử xã đã xác định toàn xã có 9 đơn vị bầu cử; trong đó có 2 đơn vị được bầu 4 đại biểu và 7 đơn vị bầu cử được bầu 3 đại biểu.

H.NHUNG-T.DŨNG-D.MINH

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên