Ban Dân vận Tỉnh ủy: Sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2022

Cập nhật: 20-07-2022 | 12:36:22

(BDO) Sáng 20-7, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác dân vận; công tác dân tộc, tôn giáo và thực hiện quy chế dân chủ 6 tháng đầu năm 2022; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; tổng kết chương trình phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu, từng tổ chức trong hệ thống chính trị đã xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện; công tác dân vận chính quyền các cấp đã tập trung triển khai nghiêm túc, linh hoạt và kịp thời các chỉ đạo của Chính phủ sát với tình hình thực tế của từng địa phương gắn với tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng... Qua đó, đã góp phần nâng cao vai trò, vị trí của công tác dân vận, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức tận tụy phục vụ nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an sinh xã hội; vận động các nguồn lực hỗ trợ nhân dân, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách. 


Ông Nguyễn Văn Lộc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Ban Dân vận Tỉnh ủy đã hướng dẫn triển khai Quyết định 233- QĐ/TU của Tỉnh ủy về việc ban hành Quy chế Công tác dân vận của hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương; chủ động tham mưu, phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo; xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII); triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa-văn minh” trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025;…


Các cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen tại hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, kinh nghiệm, bài học về công tác dân vận gắn với từng ngành đặc thù của từng đơn vị, địa phương mình thời gian qua. Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen 76 tập thể và cá nhân đã làm tốt các nội dung trong công tác phối hợp giữa Ban Dân vận Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên