Ban Tổ chức Trung ương: Tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 30-09-2019 | 16:15:07

(BDO) Chiều 30-9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến về tình hình, kết quả công tác tổ chức xây dựng Đảng tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2019; đề ra nhiệm vụ trọng tâm quý IV năm 2019. Đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị trực tuyến.  Ở điểm cầu Bình Dương, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. 

Trong  9 tháng đầu năm 2019, toàn ngành tổ chức xây dựng Đảng đã bám sát 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp tại Kết luận số 05-KL/BTCTW ngày 1-2-2019 Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018; tích cực triển khai, thực hiện hoàn thành khối lượng công việc lớn, có nhiều kết quả, mô hình mới, cách làm hay, tạo tiền đề thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

Tại Bình Dương, thời gian qua, thực hiện các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là xây dựng, chỉnh đốn đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, các cấp ủy cơ sở đã đề ra các chương trình, kế hoạch, giải pháp và thực hiện hiệu quả nhiều mô hình. 

Qua đó, giúp cấp ủy, đặc biệt là người đứng đầu sâu sát nắm tình hình để chỉ đạo, giải quyết kịp thời có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm. Điển hình như triển khai thực hiện các mô hình: “Gần dân, sát dân”, “Đảng viên gắn bó với quần chúng nơi cư trú”. Đồng thời thường xuyên việc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân, chọn những vấn đề thiết thực như: môi trường, an sinh xã hội, bồi thường giải tỏa, phát triển công nghiệp, đô thị, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội… để tuyên truyền, đối thoại, tạo được sự đồng thuận cao của người dân trong quá trình triển khai thực hiện. 

Đặc biệt, các đồng chí thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh thường xuyên chủ trì các diễn đàn, hội thảo, chương trình gặp gỡ các thành phần kinh tế, nhà đầu tư trong và ngoài nước để lắng nghe, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh, bảo vệ quyền, lợi chính đáng của người sử dụng lao động và người lao động. 

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1126
Quay lên trên