Bảo đảm an toàn cho người dân du xuân

Cập nhật: 07-02-2022 | 09:27:34

Tại TP.Thủ Dầu Một, nơi có nhiều điểm được người dân chọn tham quan, du xuân, lực lượng chức năng đã được tăng cường để giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông.


Người dân viếng chùa Hội An (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Theo ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, trên địa bàn phường có 7 ngôi chùa, miếu. Theo phong tục tập quán, vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm người dân thường viếng chùa để cầu mong sự tốt lành cho người thân, gia đình trong năm mới. Các tập tục tín ngưỡng, lễ hội trong tháng giêng hàng năm thu hút số lượng lớn người dân ở địa phương và nơi khác đến kinh doanh ăn uống, giải khát, nhang đèn, hoa quả, quà lưu niệm phục vụ người dân viếng chùa, xem lễ hội. Trước tình hình trên, UBND phường Phú Cường đã có kế hoạch nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị, không để xảy ra cháy nổ.

Công an phường Phú Cường cũng đã chủ trì, phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự và các ngành liên quan xây dựng kế hoạch, bố trí tuần tra, tăng cường công tác phòng chống tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị, phòng chống cháy nổ trên địa bàn; lực lượng cũng sẽ chủ động trong việc phát hiện, vận động giải tán khi có đám đông tụ tập để phòng, ngừa Covid-19…

Từ 28 đến ngày mùng 4 tết, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn phường Phú Cường được giữ vững. Phường đã tổ chức tuần tra 14 cuộc, mỗi cuộc có 8 - 11 đồng chí tham gia. Lực lượng đã lập biên bản 11 trường hợp vi phạm hành chính, an toàn giao thông, tạm giữ 2 xe mô tô. Qua công tác tuần tra và nắm tình hình, Công an phường Phú Cường đã phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng có hành vi sử dụng các loại pháo, thuốc pháo trái phép.

Ban chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng giêng đặt tại công viên Nguyễn Du (đối diện chùa Bà) cũng hoạt động 24/24 giờ trong những ngày cao điểm nhằm bảo đảm an ninh trật tự. Các bãi đậu xe, khu vực giữ xe máy, bán hàng ăn uống được quản lý và lấy giá theo quy định. Từ tình hình thực tế, các lực lượng cũng phối hợp tăng cường nắm tình hình, quản lý chặt địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn của ngành y tế.

Trước tết, UBND tỉnh đã chỉ đạo tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các địa phương trong tỉnh đã tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội, dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết để phòng, chống dịch bệnh. Các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị, thành phố và đơn vị liên quan triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, những vấn đề chuyên môn của ngành liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; bố trí lực lượng phòng, chống dịch bệnh bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra phục vụ nhân dân đón tết vui tươi, lành mạnh, an toàn.

Nhờ thực hiện tốt chỉ đạo nêu trên của UBND tỉnh, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông và công tác phòng chống dịch bệnh tại các địa phương trong tỉnh bảo đảm, người dân vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên