Bảo đảm tốt công tác nhân sự, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh

Cập nhật: 20-08-2022 | 07:17:44

Thực hiện kế hoạch triển khai của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, công tác cán bộ Đoàn cấp huyện và số lượng đại biểu các huyện, thị, thành phố dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022- 2027 đã được thực hiện tốt. Đây là cơ sở nhằm bảo đảm nhân sự, xây dựng tổ chức để tiếp tục phát huy trí tuệ của thanh niên cống hiến cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới.


Đoàn đại biểu Thành đoàn Dĩ An dự đại hội Đoàn tỉnh ra mắt tại đại hội Đoàn Thanh niên thành phố nhiệm kỳ 2022-2027

Đủ số lượng đại biểu

Đại hội Đoàn cấp huyện nhiệm kỳ 2022-2027 đã được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm nguyên tắc, đầy đủ theo hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và hướng dẫn của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Qua các đại hội đã bầu chọn những cán bộ Đoàn đủ trình độ và năng lực để dẫn dắt phong trào Đoàn các địa phương phát triển.

Các đại hội Đoàn cấp huyện đã bầu 20 chức danh bí thư, 31 chức danh phó bí thư, 134 cán bộ Đoàn tham gia Ban Thường vụ, 437 cán bộ Đoàn tham gia Ban Chấp hành… Trước đại hội Đoàn cấp huyện, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn ban hành kế hoạch về phân bổ đại biểu dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 và các quyết định về việc phân bổ đại biểu dự đại hội cấp trên cho từng đơn vị. Kết quả, đại hội cấp huyện đã thực hiện tổng số được phân bổ là 264 đại biểu, 21 đại biểu đương nhiên và 243 đại biểu chính thức được bầu…

Bên cạnh đó, đại hội Đoàn cấp huyện đã tổ chức góp ý văn kiện đại hội Đoàn cấp tỉnh. Đoàn Thanh niên cấp huyện tổ chức thảo luận, góp ý văn kiện đại hội được thực hiện một cách nghiêm túc. Trong quá trình tổ chức thực hiện thảo luận, góp ý văn kiện đại hội Đoàn cấp tỉnh, nhiều đại biểu đã tham gia thực hiện, chấp hành tốt, bảo đảm đúng quy chế làm việc, chủ động phát biểu ý kiến mang tính xây dựng, làm sáng rõ nhiều vấn đề. Đây là tiền đề quan trọng để Tỉnh đoàn xây dựng văn kiện, định hướng công tác sát sao từ tình hình cơ sở và tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI.

Sôi nổi các hoạt động chào mừng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động triển khai đến các cấp bộ Đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động, thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027... Các hoạt động, công trình, phần việc tại cơ sở sẽ tuyên truyền về đại hội Đoàn tỉnh và thực hiện những công việc thiết thực, lợi ích cho cộng đồng.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động tổ chức triển khai các bước công tác chuẩn bị cho đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XI bám sát chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc xây dựng dự thảo báo cáo chính trị được tiến hành bài bản, qua các bước lấy ý kiến góp ý, đề xuất và hiến kế của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên và thanh thiếu nhi toàn tỉnh; đồng thời tranh thủ ý kiến góp ý của các cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và các sở, ban, ngành chuyên môn. Đề án nhân sự, quy trình giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra và các chức danh chủ chốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ mới được trình Ban Chấp hành Tỉnh đoàn và xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Công tác tuyên truyền cho đại hội đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tăng cường trên các phương tiện thông tin, trang mạng xã hội Facebook, Zalo; đặc biệt là đẩy mạnh truyền thông trên các trang fanpage Tuổi trẻ Bình Dương và các phương tiện thông tin của các đơn vị Đoàn, gắn với các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Những ngày đầu tháng 8, trên trang fanpage Tuổi trẻ Bình Dương đã được tăng cường đăng tải các clip của đại hội Đoàn Thanh niên cấp huyện để nhìn nhận tổng thể công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh; đồng thời truyền thông giới thiệu logo đại hội; các tin bài tuyên truyền; giới thiệu các công trình, phần việc tiêu biểu chào mừng đại hội; các tuyến tin bài về gương điển hình tiêu biểu trong phong trào… Qua công tác tuyên truyền sẽ tạo không khí sôi nổi, tinh thần hăng hái của tuổi trẻ Bình Dương tham gia thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, nghị quyết đại hội Đoàn đã đề ra; thể hiện vai trò xung kích và tình nguyện, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động triển khai đến các cấp bộ Đoàn tiếp tục tổ chức các hoạt động, thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027...

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=688
Quay lên trên