“Bắt đầu từ những việc nhỏ nhất”

Cập nhật: 07-05-2022 | 08:18:33

“Vai trò nào cũng quan trọng cho nên bản thân cần học hỏi, cần nhiệt huyết hơn để thấy tuổi trẻ mình trôi qua từng ngày luôn đẹp. Tôi muốn song hành với địa phương qua nhiều vai trò để làm dày thêm vốn sống, để bước vào đời một cách mạnh mẽ nhất”. Đó là những lời của Hoàng Gia Linh, cán bộ Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN)”, Bí thư Chi đoàn khu phố 3, phường An Phú, TP.Thuận An.

 Hoàng Gia Linh (trái) tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương

 Nhit huyết vi công tác Đoàn

Hoàng Gia Linh tốt nghiệp trường THPT Trần Văn Ơn năm 2016, hè năm đó, Linh bắt đầu đến với các hoạt động Đoàn ở khu phố, ở phường nhiều hơn. Linh đam mê công nghệ sinh học (đang chờ nhận bằng đại học với chuyên ngành này từ trường Đại học Bình Dương), nên các hoạt động liên quan tới an toàn thực phẩm, về môi trường ở địa phương không bao giờ vắng mặt. Gia Linh nói: “Tôi luôn chủ động, đề xuất các chương trình liên quan đến môi trường để tất cả đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cùng thực hiện. Khu phố 3, phường An Phú là khu phố điển hình làm tốt về công tác này. Chúng tôi tự hào vì đã đóng góp ít nhiều công sức vào đây. Các hoạt động này diễn ra liên tục nên đã làm thay đổi nhận thức của người dân trong việc chung tay gìn giữ khu phố xanh, sạch, đẹp. Cùng nhau thực hiện nếp sống văn minh đô thị một cách bài bản và khoa học hơn”.

Chị Kiều Oanh, cán bộ đề án phường An Phú, nguyên Bí thư Chi đoàn khu phố 3, chia sẻ: “Linh là người năng nổ, nhiệt tình. Từ lúc bắt đầu chuyển về sinh hoạt Đoàn tại địa phương, Linh luôn thể hiện hết mình trong tất cả các hoạt động Đoàn - Hội của khu phố, của phường. Nhiệm kỳ này, bạn được tín nhiệm với vai trò bí thư chi đoàn. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng khi Linh đã chứng minh bằng khá nhiều công tác, sự nhiệt tình cùng địa phương trong thời gian qua”.

C gng không ngng ngh

Là người thủ lĩnh của gần 30 ĐVTN trong khu phố, Gia Linh cố gắng liên kết, tạo niềm tin để hoạt động của khu phố được đều tay. Linh cho biết: “Thú thật, khi được các bạn tín nhiệm, ban đầu tôi cũng có phần lo lắng. Tuy nhiên, nếu mọi người tín nhiệm, thì mình cần cố gắng không ngừng nghỉ. Bắt tay vào nhiệm vụ, tôi chủ động nắm bắt tâm tư, tình cảm của các bạn ĐVTN. Các bạn tham gia sinh hoạt tại khu phố đa phần là sinh viên cho nên tôi cố gắng động viên, giúp đỡ các bạn mọi thứ để củng cố niềm tin. Bên cạnh đó, tôi cũng chọn ra lực lượng nòng cốt để các hoạt động được đều tay”.

Trong khoảng thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng ở địa phương, Linh cùng các bạn tình nguyện viên luôn có mặt hầu hết các phần việc. Hồi đó, Linh và các bạn cùng nhau làm việc đến 1, 2 giờ sáng là điều hết sức bình thường. “Có thể nói, đó là thời gian vàng để thử sức tuổi trẻ”, Linh chia sẻ.

Theo Linh, muốn làm được việc lớn, hãy bắt đầu làm tốt từ những việc nhỏ nhất. Vì thế, Linh đã cố gắng rèn luyện bản thân, nghiêm khắc thực hiện kế hoạch đã đề ra và sẵn sàng tiếp thu đóng góp của những người xung quanh. Với Linh, đây là môi trường để phát triển, đồng thời là nơi để chia sẻ buồn, vui, để rèn luyện kỹ năng sống.

Gia Linh tham gia vào vai trò cán bộ đề án của phường với thời gian chưa dài nhưng đã có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Linh nói: “Tôi ý thức được rằng, để làm tốt vai trò này, thứ nhất mình cần phải đồng hành, trò chuyện nhiều hơn với TNCN, giúp các bạn nhiều hơn để các bạn thật sự xem đây là quê hương thứ hai, là nơi đáng để an cư, lạc nghiệp. Thời điểm dịch bệnh, các bạn được hỗ trợ nhu yếu phẩm, được hỗ trợ để hưởng chế độ, được hỗ trợ giới thiệu tiêm vắc xin, được hỗ trợ làm căn cước công dân… Từ những việc như thế, màu áo xanh của Đoàn ngày càng tô thắm, niềm tin trong TNCN ngày càng được củng cố hơn”.

Thời gian tới, Gia Linh sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐVTN, TNCN, trong đó không thiếu các hoạt động cống hiến nhiều hơn cho địa phương nơi mình đang sinh sống. Sự năng nổ của Linh, khiến chúng tôi có nhiều niềm tin, hy vọng bạn sẽ giữ lửa, giữ đam mê để cống hiến nhiều hơn sức trẻ cho quê hương, cho địa phương nơi Linh đang sống.

 Theo Hoàng Gia Linh, muốn làm được việc lớn, hãy bắt đầu làm tốt từ những việc nhỏ nhất. Vì thế, Linh đã cố gắng rèn luyện bản thân, nghiêm khắc thực hiện kế hoạch đã đề ra và sẵn sàng tiếp thu đóng góp của những người xung quanh. Với Linh, đây là môi trường để phát triển, đồng thời là nơi để chia sẻ buồn, vui, để rèn luyện kỹ năng sống.

 GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên