Bế mạc kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII: Thông qua 7 nghị quyết quan trọng 

Cập nhật: 17-07-2015 | 14:32:04

(BDO) Sáng 17-7, kỳ họp lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII đã tiếp tục diễn ra ngày làm việc cuối cùng.

Tại kỳ họp sáng nay, ông Mai Sơn Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ đã tiếp tục trả lời các vấn đề về thực hiện thí điểm mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện của dân, do dân, vì dân”, nâng cao chỉ số cải cách hành chính và nhiều vấn đề khác liên quan đến công tác cải cách hành chính của tỉnh. Ông Dũng cho rằng, việc xây dựng mô hình chính quyền, công sở thân thiện thực chất chính là sự gắn kết, là hệ thống và nền tảng, cơ sở nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả của hoạt động chính quyền, cơ quan Nhà nước, trong đó tập trung thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, quy chế dân chủ, văn hóa công sở, quy tắc ứng xử... Qua đó, xây dựng bộ máy Nhà nước của dân, do dân, vì dân, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Nhà nước thực sự là công bộc của dân.

 

Ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại kỳ họp

 

Phát biểu tại kỳ họp, ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã giải trình các ý kiến đóng góp của ĐB và cử tri tỉnh nhà quan tâm; đồng thời đưa ra nhiều giải pháp trọng tâm để thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2015. Về nội dung ĐB quan tâm trên lĩnh vực kinh tế, ông Trần Văn Nam cho rằng, theo quy hoạch phát triển KT-XH đến năm 2020, tầm nhìn 2025 đã được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2020, Bình Dương sẽ trở thành một trong những trung tâm công nghiệp lớn của vùng. Do đó, để phát triển một cách bền vững, tỉnh sẽ thực hiện chuyển đổi công năng một số KCN ở phía Nam của tỉnh sang phát triển đô thị, dịch vụ, chú trọng phát triển công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến hàng xuất khẩu, phát triển công nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, đô thị và bảo vệ môi trường.

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết quan trọng

 

Ông Trần Văn Nam đã trả lời nhiều vấn đề ĐB và cử tri tỉnh nhà quan tâm về triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ đối với những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2 năm 2015-2016, giải pháp giữ vững và cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; giải pháp cụ thể giải quyết dứt điểm trình trạng ùn tắc giao thông tại các nút giao thông chính trên địa bàn; chương trình xây dựng nông thôn mới và trả lời các nhóm nội dung ĐB quan tâm về lĩnh vực VH-XH; nhóm giải pháp ĐB quan tâm trên lĩnh vực tổ chức bộ máy, giải quyết khiếu nại, tố cáo, an ninh trật tự. Ông Trần Văn Nam đã nêu bật nhóm các giải pháp để ổn định và phát triển kinh tế bền vững.

 

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

 

Tại kỳ họp đã thông qua 7 nghị quyết quan trọng như: Nghị quyết về quy định mức chi hỗ trợ cho các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp phép hoạt động điện lực trên địa bàn; Nghị quyết về chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn; Nghị quyết về chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về hỗ trợ mua BHYT cho cộng tác viên dân số, kế hoạch hóa gia đình giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết về tạm dừng thực hiện Nghị quyết số 03/2013/NQ-HĐND ngày 31-7-2013 của HĐND tỉnh về việc quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ đối xe mô tô trên địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trựcTỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, phần trả lời chất vất của các giám đốc sở đã đáp ứng được yêu cầu, nội dung đã đề ra; phần chất vấn và trả lời chất vấn đã thẳng thắn, dân chủ, cầu thị, xây dựng để giải quyết các vấn đề phát sinh trong cuộc sống. Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Văn Cành cho rằng, kỳ họp đã tập trung xem xét và nhất trí, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH và Ngân sách Nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2015. Kỳ họp đã thẳng thắn nhìn nhận một số mặt còn hạn chế trong một số lĩnh vực; đồng thời đề ra nhiều giải pháp quan trọng để thúc đẩy quá trình sản xuất kinh doanh...

H.VĂN-C.SƠN-Đ.HẬU-Q.CHIẾN

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên