Bếp hồng đỏ lửa yêu thương

Cập nhật: 01-09-2021 | 15:35:13

(BDO) Gần 3 tháng nay, Nhóm bếp yêu thương Lâm Tô ở phường Dĩ An, TP.Dĩ An vẫn “đỏ lửa” đều đặn hàng ngày để nấu những suất ăn gửi tặng lực lượng phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong và ngoài địa bàn.

Nhóm bếp yêu thương Lâm Tô do anh Tô Hoàng Lâm (sinh năm 1988) làm bếp trưởng. Gần 3 tháng qua, đều đặn mỗi ngày từ 6 giờ sáng tới 21 giờ đêm, bếp luôn hoạt động để thực hiện những phần ăn trưa, chiều và tối gửi đến các lực lượng đang làm nhiệm phòng, chống dịch. 

Anh Lâm cho biết hiện nay, mỗi ngày Nhóm bếp yêu thương Lâm Tô cung cấp từ 600-700 phần ăn (3 buổi) để gửi đến các lực lượng đang trực gác ở các khu phong tỏa, khu cách ly tập trung và các chốt kiểm soát dịch bệnh trong và ngoài địa bàn TP.Dĩ An. 

Công việc thường ngày của anh Lâm cũng gắn bó với việc nấu ăn, nên khi dịch bệnh bùng phát anh và những người bạn của mình đã chọn hình thức nấu ăn để chia sẻ với lực lượng tham gia phòng chống dịch tại địa phương. Anh Lâm tâm tình, việc nấu cơm từ thiện trong mùa dịch như thế này anh và bạn bè đã từng thực hiện trong những đợt dịch trước, nhưng đợt dịch lần thứ 4 này kéo dài hơn nên bếp cũng “đỏ lửa” lâu hơn. 


Anh Lâm cùng các bạn tình nguyện viên chia suất ăn

Ban đầu, nhóm bếp chỉ cung cấp suất ăn 2 buổi (chiều, tối)/ngày (khoảng 150-200 suất/ngày), đến khi địa phương thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các quán xá đóng cửa hết nên anh Lâm vận động bạn bè đóng góp để nấu thêm suất ăn buổi trưa gửi đến lực lượng tuyến đầu chống dịch. 

Ngoài những suất ăn gửi đến lực lượng trực phòng chống dịch trên địa bàn phường Dĩ An, anh còn nấu để hỗ trợ lực lượng trực phòng chống dịch ở một số địa phương khác hay những trường hợp người dân đang gặp khó khăn cần giúp đỡ mà anh biết hoặc được mọi người giới thiệu. 

Công việc này xuất phát từ tấm lòng thiện nguyện của anh Lâm và các thành viên trong nhóm. Việc làm ý nghĩa này đã dần lan tỏa đến các nhà hảo tâm gần xa. 

“Mình khởi xướng ra, nhưng nói thật kinh phí cũng có phần hạn chế nên rất cần có sự chung tay, góp sức của tất cả mọi người. Lúc đầu nhóm cũng định nấu mấy ngày thôi, nhưng rồi tình hình dịch càng ngày càng phức tạp nên không đành nghỉ giữa chừng. Mình vận động thêm kinh phí từ bạn bè quen biết, nhà hảo tâm để duy trì bếp đến đâu hay đến đó. Cũng nhờ sự hỗ trợ thêm nguồn lực từ mọi người đã giúp bếp duy trì đều đặn 3 buổi/ngày trong suốt thời gian qua”, anh Lâm chia sẻ. 


Suất ăn đã chuẩn bị xong, mọi người chuẩn bị mang đến gửi tặng lực lượng trực phòng chống dịch tại các chốt kiểm soát

Để tạo sự ngon miệng cho mọi người, bếp cũng thường xuyên thay đổi thực đơn hàng ngày, với những món ăn phong phú, đa dạng không bị trùng lắp với nhau, từ món mặn tới món canh. 

Là người làm trong nghề, nên khi chế biến, chia phần cơm anh Lâm luôn tính toán cân đối để làm sao mỗi suất cơm gửi đến lực lượng trực phòng chống dịch phải bảo đảm được 4 nhóm thực phẩm và đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. 

Ngoài nhiệm vụ đứng bếp chế biến món ăn, anh Lâm còn phụ trách chạy vòng ngoài để lo chuẩn bị nguyên liệu, gia vị... để nấu ăn. Thế nên, ở Nhóm bếp yêu thương Lâm Tô còn có một số anh chị em, bạn bè đến phụ giúp anh những công việc khác, như nhặt rau, cắt thịt, nấu cơm, soạn hộp... Vì thế, trong mỗi suất ăn gửi đến lực lượng phòng chống dịch đều đong đầy tình cảm yêu thương của tất cả mọi người trong đó. 

Đến nay, Nhóm bếp yêu thương Lâm Tô đã gửi tặng hơn 25.000 phần ăn đến lực lượng trực phòng chống dịch tại các khu cách ly, chốt kiểm soát phòng chống dịch trong và ngoài TP.Dĩ An. Mỗi suất ăn gửi đến mọi người là tình cảm của tất cả thành viên trong nhóm bếp và các nhà hảo tâm đã chung tay.

Trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 lần này, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người dân Bình Dương tiếp tục được nhân lên, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Mỗi người chọn một cách làm, chia sẻ khác nhau để góp phần cho cuộc chiến chống dịch sớm đi đến ngày thắng lợi. 

Những việc làm và đóng góp của Nhóm bếp yêu thương Lâm Tô hàng ngày đã góp phần lan tỏa, kết nối và sẻ chia yêu thương trong cuộc sống, để mọi người xích lại gần nhau hơn, đoàn kết và cùng nhau tạo nên sức mạnh đẩy lùi dịch bệnh. 

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên