Bị bắt vì cho vay lãi nặng

Cập nhật: 23-04-2022 | 09:36:41

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an (CA) TP.Dĩ An đang khẩn trương điều tra vụ vợ chồng ông Trần Văn Thành (52 tuổi) và bà Trần Thị Thu Hồng (42 tuổi, cùng ngụ phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) về hành vi cho vay lãi nặng.

Thông qua quen biết trước đó, trong tháng 5-2021, bà Nguyễn Thị Kim L. (ngụ phường Dĩ An, TP.Dĩ An) vay 30 triệu đồng của vợ chồng ông Thành với lãi suất 20%/ tháng. Hình thức đóng lãi là bà L. phải đóng 200.000 đồng/ngày bằng việc chuyển khoản vào thẻ ngân hàng cho người nhà của chủ nợ. Trong thời gian giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, vì quá khó khăn, bà L. không có tiền để trả lãi đúng hạn thì xảy ra mâu thuẫn với chủ nợ. Ngày 13-4, vợ chồng ông Thành đến sạp trái cây của bà L. đòi tiền thì dẫn đến cự cãi, gây mất an ninh trật tự ở địa phương nên được CA mời cả hai về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh của lực lượng chức năng, CA xác định ông Thành có hành vi cho vay lãi nặng nên khám xét nơi ở của ông tại khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp và phát hiện một tờ giấy thể hiện nội dung ông cho bà Nguyễn Thị Mỹ V. (47 tuổi, ngụ khu phố Đông Chiêu, phường Tân Đông Hiệp) vay tiền với lãi suất cao hơn so với quy định của pháp luật. Theo hồ sơ CA, vợ chồng ông Thành cho bà V. vay với các mức lãi suất 10%/tháng và 30%/tháng. Theo hồ sơ CA, tổng số tiền vợ chồng ông Thành thu lợi bất chính đối với bà L. và bà V. trên 65 triệu đồng. Căn cứ theo tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều CA TP.Dĩ An đã tạm giữ hình sự đối với vợ chồng ông Thành để phục vụ công tác điều tra.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên