Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 03-01-2023 | 09:26:22

Xuất thân trong một gia đình thuần nông, bằng ý chí, nghị lực và nỗ lực phấn đấu vươn lên, anh Nguyễn Trung Thành, Bí thư Chi đoàn ấp 2, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo đã thành công từ mô hình nuôi gà dưới tán lá cao su, trở thành tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi.

Anh Nguyễn Trung Thành, Bí thư Chi đoàn ấp 2, xã Tân Hiệp, huyện Phú Giáo là tấm gương thanh niên làm kinh tế giỏi

Được Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo giới thiệu, chúng tôi tìm gặp người bí thư chi đoàn gương mẫu Nguyễn Trung Thành. Anh Thành được nhiều người nhắc tới vì không chỉ nhiệt tình với công tác Đoàn, mà còn là gương thanh niên tiêu biểu làm kinh tế giỏi, đồng thời là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác trên địa bàn huyện Phú Giáo.

Sau khi học xong cấp 3, anh Thành thực hiện nghĩa vụ quân sự, sau đó trở về địa phương vào năm 2010. Trăn trở vì muốn làm điều gì đó giúp gia đình vượt qua khó khăn, anh suy nghĩ khá nhiều. Từ vườn cao su vốn có, anh quyết định khởi nghiệp với mô hình nuôi gà dưới tán lá cao su. Với mô hình này, hiện anh Thành có 3 dãy trại nuôi gà dưới tán lá cao su, mỗi lứa có thời gian nuôi trung bình 3 tháng. Nhờ luôn tìm tòi, học hỏi kỹ thuật thú y, các thiết bị chăn nuôi tự động, chuồng úm gà, tham gia vào các lớp khuyến nông, tập huấn do Đoàn Thanh niên, Hội Nông dân tổ chức…, đồng thời học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ người đi trước để rút kinh nghiệm, nên việc nuôi gà của anh dần đi vào ổn định, hiệu quả ngày càng cao. Hiện mỗi tháng, anh Thành có mức thu nhập hàng chục triệu đồng.

Anh Thành chia sẻ: “Nuôi gà dưới tán lá cao su giúp vườn cao su ít cỏ, đỡ tốn công làm cỏ, hơn nữa sẽ tận dụng được khoảng đất trống. Ban đầu, tôi nuôi 5.000 con, sau đó thấy hiệu quả, tôi mạnh dạn đầu tư thêm chuồng trại, con giống. Hiện tại, số gà đang nuôi là 13.000 con…”.

Anh Lê Minh Hải, Bí thư Xã đoàn Tân Hiệp, cho biết: “Là đảng viên trẻ, anh Thành đã mang cảm hứng và truyền lửa cho các đoàn viên thanh niên trong sản xuất, kinh doanh. Anh là một trong những tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi được tuyên dương của tuổi trẻ địa phương…”.

Là bí thư chi đoàn, bản thân anh Thành luôn tích cực trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Anh xác định cần học tập và làm theo Bác từ những việc làm bình thường và giản dị hàng ngày. Anh cùng đoàn viên trong chi đoàn thực hiện tốt phong trào xung kích, tình nguyện, xây dựng chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong làm việc trong cán bộ, đoàn viên thanh niên; phấn đấu rèn luyện, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động.

Trong phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, anh Thành luôn tích cực tham gia các hoạt động như ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, vệ sinh đường ngõ xóm, khu dân cư, tạo cảnh quan môi trường khu dân cư xanh, sạch đẹp và nhiều hoạt động khác. Anh sẵn sàng hỗ trợ về kỹ thuật để giúp các thanh niên khởi nghiệp. Dù bận rộn với công việc, nhưng anh vẫn tham gia vào các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện tại địa phương.

Là một người trẻ năng động, anh Thành thường xuyên tham gia vào Câu lạc bộ Nghề nghiệp do Hội LHTN xã thành lập. Tại đây, anh và các thành viên trong CLB cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong việc lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng. Anh cũng thường xuyên tham gia các buổi tham quan thực tế các mô hình sản xuất, kinh doanh do Hội LHTN xã tổ chức như học lớp đào tạo nghề chăn nuôi thú y, nuôi rắn mối… để có thêm cơ hội học hỏi và làm giàu cho bản thân và xã hội.

Bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên, anh Nguyễn Trung Thành là tấm gương sáng trong phong trào tuổi trẻ khởi nghiệp. Anh đã truyền động lực để các thanh niên tại địa phương không ngừng nỗ lực học hỏi, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

Trong phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”, anh Thành luôn tích cực tham gia các hoạt động như ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, vệ sinh đường ngõ xóm, khu dân cư, tạo cảnh quan môi trường khu dân cư xanh, sạch đẹp và nhiều hoạt động khác. Anh sẵn sàng hỗ trợ về kỹ thuật để giúp các thanh niên khởi nghiệp. Dù bận rộn với công việc, nhưng anh vẫn tham gia vào các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện tại địa phương…

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên