Bình Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Cập nhật: 15-10-2019 | 12:05:08

(BDO) Sáng 15-10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư Nhật Bản. Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Kawaue Junichi, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh; ông Okada Hideyuki, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh và đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 


Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại Hội nghị gặp gỡ các nhà đầu tư Nhật Bản

Tại Hội nghị, đại diện UBND tỉnh đã thông báo đến các doanh nghiệp Nhật Bản tình hình phát triển  kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2019, tình hình thu hút đầu tư của Bình Dương. Hiện tỉnh đứng thứ 3 cả nước (sau thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội) về thu hút vốn đầu tư nước ngoài  với hơn 2,56 tỷ đô la Mỹ từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 83% so với cùng kỳ năm 2018, vượt 82,9% so với chỉ tiêu năm 2019. Trong đó, Nhật Bản là quốc gia có vốn đầu tư đăng ký nhiều nhất…

 Các doanh nghiệp Nhật Bản đã bày tỏ sự cảm ơn đến UBND tỉnh, các ban ngành đã tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian qua. Các doanh nghiệp cũng kiến nghị đến tỉnh các vấn đề về hạ tầng giao thông, lao động, vấn đề thuế, hải quan, điện cho sản xuất…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm  nhấn mạnh hội nghị là dịp lãnh đạo tỉnh gặp gỡ các doanh nghiệp nước ngoài để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị và đề xuất. Qua đó, đề ra giải pháp tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn. Lãnh đạo tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành trả lời có trọng tâm, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp để các nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng, các doanh nghiệp tại Bình Dương nói chung yên tâm đầu tư phát triển tại Bình Dương. Bình Dương luôn quan tâm và trân trọng sự đóng góp của các doanh nghiệp, tiếp tục là địa phương thu hút đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. 

TIỂU MY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên