Bình Dương mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ nhà đầu tư Trung Quốc

Cập nhật: 30-03-2022 | 14:06:27

(BDO) Sáng 30-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành chủ trì hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc do Ngân hàng kiến thiết Trung Quốc phối hợp cùng Tổng công ty Becamex IDC tổ chức. Tham dự hội nghị có ông Ngô Tuấn, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh; ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; đại diện Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc (CCB).



Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành cho biết, trong năm 2021, mặc dù gặp phải nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19, song tỉnh Bình Dương vẫn nỗ lực duy trì tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế. Tổng sản phẩm GRDP của tỉnh đạt mức tăng trưởng dương + 2,62%; GRDP bình quân đầu người trong năm 2021 đạt 152,2 triệu đồng (khoảng 6.600 đô la Mỹ); cơ cấu kinh tế của tỉnh tiếp tục dịch chuyển tích cực theo hướng tăng dần tỷ trọng dịch vụ, công nghiệp, duy trì và nâng cao giá trị nông nghiệp một cách hợp lý. Kim ngạch xuất khẩu đạt 32 tỷ 500 triệu đô la Mỹ; kim ngạch nhập khẩu đạt 25 tỷ 500 triệu đô la Mỹ; Thặng dư thương mại của tỉnh năm 2021 đạt 7 tỷ đô la Mỹ.


Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu tại hội nghị

Với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm qua Bình Dương đã và đang là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài. Lũy kế đến ngày 18-3-2022, tỉnh đã thu hút được được 4.040 dự án đầu tư nước ngoài FDI với tổng vốn đăng ký hơn 39,4 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn FDI, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh. Riêng về tình hình đầu tư Trung Quốc, tính đến nay Trung Quốc đứng đầu trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI tại tỉnh Bình Dương với 1.561 dự án và tổng số vốn đầu tư trên 10 tỷ đô la Mỹ. Lĩnh vực đầu tư chủ yếu là: công nghiệp chế biến, chế tạo; sản xuất, gia công đồ gỗ gia dụng, sắt thép, linh kiện điện tử và các sản phẩm đồ điện gia dụng...


Ông Phạm Ngọc Thuận, Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC tham dự hội nghị


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời những quan tâm, thắc mắc mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư Trung Quốc đang có nhu cầu tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Bình Dương. Thông qua hội thảo, Bình Dương mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác tích cực từ Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.Hồ Chí Minh, Ngân hàng Kiến thiết Trung Quốc CCB, các Hiệp hội doanh nghiệp của hai quốc gia hỗ trợ cho tỉnh trong mời gọi thu hút đầu tư, mở rộng mối quan hệ nhằm nâng tầm hợp tác song phương và đẩy mạnh hợp tác đa phương để tạo ra những bước tiến đột phá mới trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 và trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay.


Bà Trần Thị Hồng Minh, Phó Giám đốc tiếp thị Becamex IDC trao đổi tại Hội nghị

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Trung Quốc đến với Bình Dương để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư. Tại đây, các nhà đầu tư sẽ cảm nhận đầy đủ hơn về lợi thế, tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư và các tiện ích về cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội mà tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực cải thiện để phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Trung Quốc trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=659
Quay lên trên