Bình Dương: Rộn ràng ngày hội giao quân

Cập nhật: 10-09-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (10-9), gần 850 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của TP.TDM, TX.Thuận An và huyện Tân Uyên (Bình Dương) đã nô nức lên đường nhập ngũ. Lễ giao nhận quân đợt II-2012 đã diễn ra khẩn trương, chu đáo. >> Tưng bừng hội trại tòng quân>> Tin truyền hình:  Thanh niên Bình Dương hăng hái lên đường nhập ngũ

 Thiếu tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7 động viên tân binh trước giờ lên đường.    Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tặng hoa và động viên tân binh trước giờ lên đường.  TP.TDM: Lễ giao nhận quân được tổ chức chu đáo

Sáng sớm nay (10-9), 315 tân binh của TP.TDM đã có mặt để chuẩn bị cho lễ giao nhận quân đợt II-2012.

Trên gương mặt các tân binh đều thể hiện nét rạng ngời, hồ hởi và tinh thần sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Thay mặt các tân binh, bạn Phạm Viết Nghĩa, thanh niên trúng tuyển (TNTT) phường Phú Lợi nói: “Là người con của quê hương TP.TDM giàu truyền thống, chúng tôi luôn thấy rất tự hào khi lên đường tòng quân. Đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chúng tôi xin hứa, khi vào quân ngũ sẽ cố gắng tu dưỡng, học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không phụ lòng mong mỏi của cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình”.

Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một Trần Văn Lợi tặng hoa chúc mừng và động viên các thanh niên trúng tuyển lên đường làm nhiệm vụ.

Đúng 7 giờ 30 phút, lễ giao nhận quân đợt II-2011 của TP.TDM diễn ra trong không khí trang trọng, ấm cúng. 315 tân binh lần lượt lên xe về các đơn vị Sư đoàn Bộ binh 302, Sư  đoàn Bộ binh 7, Sư đoàn Bộ binh 9, Đoàn Đặc công 429 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tiễn đưa con lên đường nhập ngũ, ông Nguyễn Thanh Quyện, phường Phú Cường, TP.TDM, người thân của tân binh cho biết, ông rất tự hào khi con em mình lên đường làm nhiệm vụ hết sức thiêng liêng và ý nghĩa. Ông luôn động viên con hăng hái lên đường, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời cũng nhắn gửi, các tân binh yên tâm nhập ngũ và khi trở về các cháu thật sự trưởng thành, sống có ích cho bản thân, gia đình và quê hương đất nước.

Thiếu tá Phạm Văn Vương, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 cho biết: Quân đội là môi trường học tập tốt giúp các bạn rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần, về đạo đức đến lối sống. Môi trường tập thể sẽ giúp các bạn cứng cỏi, bản lĩnh hơn. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về, các bạn sẽ nhận được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, ban ngành đoàn thể trong việc tạo việc làm, ổn định cuộc sống. Để các tân binh hoàn thành nhiệm vụ được giao, Chủ tịch UBND TP.TDM, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.TDM Nguyễn Thành Tài nhắn nhủ: “Tôi mong các cháu xác định tốt tư tưởng, xây dựng ý chí quyết tâm cao để vượt qua khó khăn trước mắt, nhất là thời gian học tập tại các đơn vị huấn luyện. Trong thời gian tại ngũ, phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành những chiến sĩ ưu tú, xứng đáng với truyền thống quê hương”.

Những bông hoa tươi thắm góp phần động viên tinh thần cho các chiến sĩ mới yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Đợt này, TP.TDM giao 315 tân binh, trong đó 17 tân binh có trình độ đại học, 25 tân binh trình độ cao đẳng và 29 tân binh có trình độ trung cấp. Tỷ lệ đảng viên cũng nâng lên với 16 đảng viên, trong đó, có 6 đảng viên chính thức.

TX.Thuận An: Chất lượng TNTT được nâng lên

Sáng 10-9, TX.Thuận An đã tưng bừng tổ chức ngày hội giao quân, 259 TNTT được giao cho 6 đơn vị trực thuộc Quân khu 7. Đến tham dự lễ giao nhận quân có Thiếu tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lãnh đạo Thị ủy Thuận An.

 

Bà ngoại cũng... tòng quân!

Không khí tại ngày hội giao quân ở Thuận An diễn ra sôi nổi. Ngay từ sáng sớm, những người thân của TNTT đã tập hợp đông đủ tại Khu di tích Chiến khu Thuận An Hòa để tiễn đưa con em mình lên đường làm nhiệm vụ.

TNTT TX.Thuận An hăng say lên đường nhập ngũ.

 

Tân binh vui vẻ lên đường nhận nhiệm vụ mới

Tân binh Nguyễn Văn Năm ở P.Lái Thiêu cho biết, sẽ nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ, không phụ lòng thầy cô, bạn bè. Trước khi đi, bạn cũng mong muốn được tham gia quân nhân chuyên nghiệp, phục vụ lâu dài trong quân đội.

Trung tá Lê Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TX.Thuận An cho biết, đợt này, TX.Thuận An giao 259 quân, trong đó có 14 đảng viên. Để chuẩn bị tốt chỉ tiêu được giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TX.Thuận An đã phát 299 lệnh gọi nhập ngũ cho TN, vượt quân số chuẩn bị hơn 10%. Do vậy, trước khi giao quân, công tác khám sức khỏe và kiểm tra quân số đạt chất lượng khá tốt. Số lượng TNTT năm nay cũng đạt những thông số cao. Tỷ lệ tốt nghiệp ĐH đạt 3,68%, CĐ đạt 7,02%, Trung cấp nghề đạt 4,68%.

Trung tá Lê Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TX.Thuận An cho biết, để thực hiện tốt chỉ tiêu giao quân cho các đơn vị, Hội đồng NVQS TX.Thuận An đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền, vận động TNTT. Cụ thể, nhiều đơn vị có số TNTT tình nguyện vượt chỉ tiêu như: Xã An Sơn có 12 thanh niên tình nguyện (TNTN), P.Lái Thiêu có hơn 20% TNTN, P.Bình Hòa có gần 50% TNTN. Công tác hậu phương tại các xã, phường cũng được thực hiện tốt. Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cũng đã phối hợp với Liên đoàn Lao động, Thị đoàn, Hội LHPN tổ chức cho TN tìm hiểu tình hình biển Đông, Luật NVQS, truyền thống cách mạng Thuận An để tạo khí thế sẵn sàng chiến đấu cho TNTT.

Có thể nói, không khí ngày hội tòng quân ở TX.Thuận An đã diễn ra sôi nổi, ý nghĩa và đầy trách nhiệm.

Huyện Tân Uyên: Phấn khởi tinh thần, nhiệt huyết tuổi trẻ

Sáng nay (10-9), huyện Tân Uyên cũng đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2012. Mặc dù trời mưa nhưng không khí buổi lễ vẫn hào hứng, 275 thanh niên ưu tú của 22 xã, thị trấn phấn khởi thi hành nghĩa vụ quân sự. Đông đảo gia đình có TN nhập ngũ đến từ sớm, cùng địa phương, bạn bè gửi đến những bó hoa tươi thắm, nhắn nhủ giữ gìn sức khỏe và động viên các bạn trẻ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.

Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam tỉnh tặng hoa cho TNTT huyện Tân Uyên trước lúc lên đường.

Bạn Đỗ Trần Hiệp (xã Thạnh Phước) trước giờ lên đường nhận nhiệm vụ tại Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân chia sẻ: “Với ý chí tinh thần trách nhiệm của TN Việt Nam nói chung và TN huyện Tân Uyên nói riêng, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thành người có ích và mong muốn được phục vụ tại địa phương sau khi xuất ngũ”.

Cô Huỳnh Thu Hồng, ở xã Phú Chánh, phụ huynh có TN lên đường nhập ngũ cho hay, để kịp giờ giao quân, cô đã đến từ 5 giờ sáng, động viên tinh thần con trai lên đường nhập ngũ. Cô tin tưởng, vào môi trường quân đội học tập và rèn luyện, cháu sẽ trưởng thành hơn để lao động và sống tốt khi hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự.

Thân nhân quyến luyến chia tay các tân binh.  

Tại buổi lễ giao nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên Nguyễn Thành Phương đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của gia đình, TN thi hành nghĩa vụ quân sự và động viên các bạn trẻ nỗ lực, phấn đấu ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, trở thành những chiến sĩ tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại đơn vị.

Đợt tuyển quân này, huyện Tân Uyên có 275 TNTT nhận nhiệm vụ tại 3 đơn vị: Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân, Trung đoàn 271 - Sư đoàn 5 (Quân khu 7) và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trước đó, huyện cũng đã tổ chức lễ tuyên dương 11 đảng viên trẻ và 7 TNTN đăng lý phục vụ lâu dài trong quân đội nhằm kịp thời động viên tinh thần TN xung kích tình nguyện bảo vệ Tổ quốc.

T.Thảo-N.Như-H.Út-K.Vân 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=716
Quay lên trên