Bình Dương sẽ tạo mọi điều kiện để Tập đoàn Lego đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy

Cập nhật: 10-05-2022 | 15:01:43

(BDO) Sáng 10-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Carsten Rasmussen, Giám đốc vận hành Tập đoàn Lego (Đan Mạch) đến trao đổi một số thông tin đầu tư của Tập đoàn tại tỉnh.


Ông Võ Văn Minh tiếp ông Carsten Rasmussen, Giám đốc vận hành Tập đoàn Lego (Đan Mạch).

Tại buổi tiếp, ông Carsten Rasmussen đã thông tin đến lãnh đạo tỉnh về tiến độ triển khai xây dựng nhà máy mới tại Bình Dương và các cột mốc hoạt động sắp tới của Tập đoàn Lego. Ông khẳng định, việc quyết định lựa chọn Bình Dương là điểm đầu tư và xây dựng nhà máy mới đã được cân nhắc rất kỹ và nằm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. Tập đoàn Lego rất vui mừng khi được hợp tác với tỉnh và Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) để xây dựng nhà máy hiện đại này, góp phần mang đến thêm hàng ngàn cơ hội việc làm mới, cung ứng thêm nhiều sản phẩm phong phú, chất lượng cũng như đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Dự án này sẽ mang trải nghiệm vui chơi Lego đến gần hơn tới các thế hệ trẻ em tương lai; đồng thời, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn đặc biệt ở nhà máy, bảo vệ môi trường xanh, sạch. Ông Carsten Rasmussen cảm ơn chính quyền tỉnh đã luôn quan tâm, chia sẻ và mong muốn sẽ tiếp tục được hỗ trợ nhiệt tình từ các cơ quan chuyên ngành để triển khai đảm bảo lộ trình dự án, dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024.


Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn công tác của Tập đoàn Lego (Đan Mạch)

Ông Võ Văn Minh hoan nghênh Tập đoàn Lego đã chọn Bình Dương là điểm đầu tư xây dựng nhà máy hiện đại với nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tính đến nay, Đan Mạch đã đầu tư 14 dự án, chủ yếu trong các lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo giày dép, túi xách bằng da, sản xuất đồ chơi; buôn bán, sữa chữa ô tô, mô tô, xe máy… Trong đó, Tập đoàn Lego là một trong những doanh nghiệp Đan Mạch có vốn đầu tư lớn tại Bình Dương. Đây là dự án công nghệ cao lớn nhất từ sau đại dịch Covid-19 được đầu tư tại tỉnh. Dự án sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời và khí thải đạt tiêu chuẩn quốc tế nên có tác động rất tích cực đến môi trường, hệ sinh thái. Điều này cũng khẳng định khẳng định tiềm năng và lợi thế đầu tư của tỉnh. Chính quyền tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Tập đoàn tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà máy... 

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên