Bình Dương sẽ tiếp tục thu hút mạnh vốn FDI

Cập nhật: 02-02-2016 | 09:37:55

Đó là ý kiến chung của các chuyên gia, nhà đầu tư khi nhận định về tình hình thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

 Các chuyên gia, nhà đầu tư nhận định, Bình Dương sẽ tiếp tục thu hút mạnh vốn FDI trong thời gian tới. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Kumho Việt Nam (Khu công nghiệp Mỹ Phước, TX.Bến Cát). Ảnh: XUÂN THI

♦ Ông DOUGLAS BARNES, Tổng Lãnh sự Vương quốc Anh tại TP.Hồ Chí Minh: 

Bình Dương có môi trường đầu tư hấp dẫn

Tôi thật sự ấn tượng và đánh giá cao sự phát triển năng động của tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, Bình Dương có hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại, môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn, nguồn nhân lực dồi dào và được đào tạo bài bản, có tinh thần làm việc nghiêm túc. Việc Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại tự do, nhất là Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) sẽ là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng hội nhập sâu rộng thị trường quốc tế. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tỉnh Bình Dương phát triển năng động, trở thành thành phố văn minh, giàu đẹp; là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư.

♦ Ông PARK SUNG SAM, Tổng Thư ký Chi hội Doanh nghiệp Đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương (Kocham Bình Dương): 

Tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Bình Dương

Tới đây, cơ hội từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã và sắp ký kết sẽ mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp Việt Nam. Các nhà đầu tư nước ngoài đã thành công tại Việt Nam nói chung và tại Bình Dương nói riêng sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng sản xuất. Với tư cách là Tổng Thư ký Kocham Bình Dương, tôi sẽ tiếp tục kêu gọi doanh nghiệp Hàn Quốc, các đối tác, khách hàng đầu tư vào Bình Dương.

♦ Ông LÊ HỒNG PHOA, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Bình Dương: 

Thương hiệu đang sản xuất tại địa phương sẽ được bảo vệ tốt

Một trong những nội dung quan trọng của Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) và các hiệp định thương mại tự do khác mà Việt Nam tham gia là xóa bỏ thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu. Trước mắt, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi do hàng hóa sẽ rẻ hơn vì họ không phải trả tiền thuế nhập khẩu. Tuy nhiên, điều này cũng tác động không nhỏ tới công tác chống vi phạm sở hữu trí tuệ. Tại Bình Dương, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng nhái nhãn hiệu, vi phạm sở hữu trí tuệ là một trong những yếu tố quan trọng đối với năng lực cạnh tranh. Khi địa phương triển khai hiệu quả các giải pháp bảo vệ những thương hiệu đang sản xuất tại Bình Dương, làm việc sát với các nhà đầu tư về những trường hợp vi phạm về hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng gian hàng giả, các doanh nghiệp Bình Dương sẽ được hưởng lợi nhiều hơn. Đây là một trong những điều kiện tốt để thu hút nhiều nhà đầu tư đến Bình Dương.

♦ Ông LÊ BÁ LINH, Phó Chủ tịch Hiệp hội Sơn mài tỉnh: 

Năm 2016, ngành sơn mài truyền thống sẽ có điều kiện phát triển ổn định

Trong năm 2016, các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam tham gia có hiệu lực hoặc sẽ được ký kết là bước tiến để ngành sơn mài thủ công mỹ nghệ có thêm điều kiện phát triển. Chúng tôi tin tưởng, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sơn mài truyền thống tham gia những hội chợ có uy tín để khai thác và mở rộng thị trường.

♦ Ông CHUNG BỬU LONG, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn dịch vụ đầu tư (Becamex ISC): 

Phát triển kinh tế gắn liền với bảo đảm an sinh xã hội

Bình Dương mở rộng cửa đón chào các nhà đầu tư, nhưng gắn liền với phát triển kinh tế là bảo đảm môi trường và các vấn đề an sinh xã hội. Đến Bình Dương, từ nhà đầu tư đến người lao động đều được trân trọng về những đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh. Doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, người lao động có việc làm ổn định, an sinh xã hội được bảo đảm, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ và hiện đại sẽ giúp Bình Dương tiếp tục đi lên trong thời gian tới.

♦ Ông SETSUO NAKASHIMA, Giám đốc Công ty phụ tùng ô tô Nhật Bản (Khu công nghiệp Mỹ Phước III, TX.Bến Cát):

Lãnh đạo địa phương rất quan tâm đến doanh nghiệp

Bình Dương là một trong những tỉnh có cơ sở hạ tầng tốt, môi trường đầu tư thông thoáng. Tôi thật sự hài lòng về hạ tầng ở đây, vì có hệ thống giao thông thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt, lãnh đạo địa phương đã rất quan tâm đến doanh nghiệp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động sản xuất. Có dịp chúng tôi sẽ quảng bá, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Bình Dương.

 D.CHÍ - T.HỒNG - P.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên