Bình Dương: Trao quyết định hỗ trợ cho 37 doanh nghiệp

Cập nhật: 18-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 18-6, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức công bố mức hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam trao quyết định hỗ trợ đợt I cho 37 doanh nghiệp.

Theo đó, các doanh nghiệp bị thiệt hại được thuê đất, thuê cơ sở hạ tầng, gia hạn nộp thuế trong 2 năm, miễn thuế nhập khẩu nguyên phụ liệu, máy móc thiết bị, tài sản cố định, không thu thuế VAT cho 37 doanh nghiệp với trị giá gói hỗ trợ gần 286 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, để tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh, tỉnh Bình Dương cũng đã thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp như: trong lĩnh vực xây dựng, tỉnh miễn giấy phép xây dựng đối với các trường hợp xây dựng lại, sửa chữa, cải tạo công trình bị thiệt hại nặng nhưng không làm thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực chính, công năng sử dụng an toàn công trình…; trong lĩnh vực thuế, các doanh nghiệp sẽ được gia hạn nộp hồ sơ khai thuế ; gia hạn nộp thuế, khấu trừ, hoàn thuế giá trị gia tăng; về thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm thuế tiêu thụ đặc biệt.

Trong lĩnh vực ngân hàng, các ngân hàng thương mại đã có cam kết giữ nguyên mức hạn tín dụng đã được ký kết với các doanh nghiệp; xử lý cơ cấu nợ cho 8 doanh nghiệp bị thiệt hại với số tiền trên 90 tỷ đồng; giảm lãi suất từ 0,5 đến 2% cho 28 doanh nghiệp, với dư nợ trên 290 tỷ đồng. Ngoài ra, 3 doanh nghiệp cũng được xem xét nâng hạn mức cho vay với dư nợ 94 tỷ đồng, miễn lãi suất cho 1 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng.

Tỉnh Bình Dương cũng chỉ đạo ngành lao động, bảo hiểm xã hội đơn giản hoá thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp,bảo hiểm xã hội.

 Ông Kent Teh, Tổng Giám đốc các nhà máy Esquel Geament tại Việt Nam cho biết, sau sự cố đáng tiếc xảy ra vừa qua, tập đoàn Esquel Garment rất tự hào việc nhiều công nhân đã đứng ra bảo vệ công ty.

Ông Yamamoto Kazuhito, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM, chia sẻ về sự cố đáng tiếc xảy ra vừa qua, nhất là các doanh nghiệp bị thiệt hại; đồng thời bày tỏ cảm kích trước những hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam và tỉnh Bình Dương trong việc hỗ trợ nhanh cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung cho biết, đối với các băn khoăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư, tỉnh Bình Dương đang rất cố gắng để xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất cho các doanh nghiệp. “Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện và triển khai các giải pháp nhằm giải quyết kịp thời có hiệu quả đối với các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể phục hồi sản xuất kinh doanh trong thời gian sớm nhất”.

 Về chính sách hỗ trợ miễn, giảm, giản thuế, hoàn thuế và miễn thuế VAT, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương mong muốn các doanh nghiệp có thể tiếp tục phối hợp với Cục thuế tỉnh để xem xét giải quyết. Đối với lĩnh vực thuế xuất nhập khẩu, việc nhập nguyên phụ liệu, máy móc thiết bị sẽ được Hải quan tỉnh xem xét giải quyết. Việc miễn, giảm tiền thuê đất, cơ sở hạ tầng sẽ được Sở Tài nguyên & Môi trường xem xét giải quyết”.

 

Minh Duy- Trọng Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=186
Quay lên trên