Bình Dương: Triển khai áp dụng tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở và sử dụng văn bản điện tử trong các cơ quan Nhà nước

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 12-6, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định số 17/2014/QĐ-UBND ngày 16-5-2014 về việc áp dụng tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở trong các cơ quan Nhà nước và Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 30-5-2014 về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước trên địa bàn  cho đại diện các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Đại diện Sở Thông tin – Truyền thông triển khai Quyết định số 17/2014/QĐ-UBND ngày 16-5-2014 về việc áp dụng tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở trong các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Quyết định số 17/2014/QĐ-UBND quy định về việc áp dụng tiêu chuẩn định dạng tài liệu mở trong việc đăng tải, trao đổi, lưu trữ thông tin số của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đối tượng áp dụng quyết định này gồm có các cơ quan hành chính cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; các cơ quan thuộc ngành dọc, lực lượng vũ trang, các đơn vị sự nghiệp công lập và doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn tỉnh. Về thời điểm bắt buộc áp dụng định dạng tài liệu mở, nội dung quy định tại Khoản 1, Điều 3 quyết định này có hiệu lực ngày 1-9-2014 và Khoản 2, Điều 3 quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1-12-2014.

Chỉ thị số 14/CT-UBND quy định một số vấn đề về việc thực hiện trao đổi, gửi, nhận văn bản điện tử theo quy định. Cụ thể, lịch làm việc, thư mời, giấy mời, tài liệu phục vụ cuộc họp… của UBND tỉnh và các cơ quan khác sẽ được triển khai bằng văn bản điện tử. Các văn bản chính thức phải được cơ quan phát hành chuyển thành định dạng “pdf” trước khi gửi qua môi trường mạng.

 Ngoài ra, còn có một số nội dung yêu cầu liên quan đến sử dụng văn bản điện tử cũng được triển khai tại hội nghị như: Tiêu chuẩn chức danh nghiệp vụ văn thư, vai trò của văn thư trong xử lý văn bản điện tử; Quy trình xử lý thư điện tử tích hợp với phần mềm quản lý văn bản; Thi đua khen thưởng trong công tác sử dụng văn bản điện tử; giới thiệu và đăng ký lớp tập huấn tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong thời gian tới…

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên