Bổ sung điều tra vụ án sử dụng con dấu, tài liệu giả để thế chấp ngân hàng

Cập nhật: 17-08-2020 | 20:38:32

(BDO) Chiều 17-8, Tòa án nhân dân tỉnh tổ chức xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Thị Lệ Thu (SN 1966 tại TP.HCM) về tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

 Bị cáo Trần Thị Lệ Thu tại phiên tòa chiều 17-8

Theo cáo trạng, Bà Lý Thị Huệ thiếu nợ Trần Thị Lệ Thu nên bà Huệ nhờ bà Thu liên hệ với Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Bình Dương (ABbank BD) để làm thủ tục vay thế chấp tài sản là sổ đỏ đứng tên bà Huệ để trả nợ cho bà Thu.

Ngày 30-11-2017, sau khi hoàn tất thủ tục công chứng hợp đồng vay tiền thế chấp tài sản, bà Thu và bà Huệ đi đăng ký thế chấp sổ đỏ tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Dầu Tiếng nhưng không được do bị yêu cầu phải đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) khác thì mới thế chấp được.

Do muốn lấy được nợ, bà Thu  đã nhờ một đối tượng (không rõ lai lịch) làm giả giấy đăng ký thế chấp và xác nhận cập nhật thông tin xác nhận thế chấp, đóng dấu giả của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Dầu Tiếng vào sổ đỏ của bà Huệ rồi đưa cho nhân viên AB bank BD để hoàn tất thủ tục vay thế chấp và giải ngân 2.450.000.000 đồng.

Ngoài ra, vào tháng 1-2013, bà Thu còn cho vợ chồng bà Nguyễn Ngọc Mai và ông Vương Phụng vay số tiền 500.000.000 đồng để trả tiền vay thế chấp GCNQSDĐ tại Ngân hàng Công thương Bình Dương, sau đó lấy ra làm thủ tục vay thế chấp tại ABbank BD. Quá trình công chứng gặp trục trặc do hợp đồng vay vốn không đủ chữ ký các thành viên trong hộ gia đình bà Mai nên bà Thu tiếp tục nhờ người làm giả giấy đăng ký thế chấp, giấy tờ có liên quan, đóng dấu giả của Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Giáo rồi vay ABbank BD với số tiền 750.000.000 đồng.

Sau phần nghị án, Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ thêm hành vi “cho vay lãi nặng” và hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của bị cáo Thu trong vụ án.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=680
Quay lên trên