Bưu điện tỉnh: Thực hiện Đề án xây dựng Cổng thông tin điện tử liệt sĩ, mộ liệt sĩ

Cập nhật: 10-05-2018 | 18:54:53

Bưu điện tỉnh hiện đang triển khai thực hiện đề án xây dựng Cổng thông tin điện tử liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ. Đến nay, Bưu điện tỉnh đã xây dựng phương án, bố trí hơn 100 cán bộ bưu điện tiến hành thu thập dữ liệu thông tin điện tử hài cốt liệt sĩ đã quy tập và an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh nhưng còn thiếu thông tin.

Mỗi cá nhân tham gia thu thập dữ liệu sẽ được cấp một tài khoản và trực tiếp thực hiện việc thu thập thông tin dữ liệu ngay trên điện thoại Smartphone của mình thông qua một phần mềm về thu thập thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ do Bưu điện Việt Nam xây dựng. Tính đến nay, Bưu điện tỉnh đã thu thập được hơn 1.000 phần mộ liệt sĩ thiếu thông tin đưa lên phần mềm do Bưu điện Việt Nam xây dựng. Đây là hệ thông ứng dụng đầu tiên được xây dựng và phát triển với mục tiêu cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đến với người dân; cập nhật, bổ sung và kiểm soát tính chính xác của các thông tin hiện tại do Cục Người có công (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) đang quản lý và sử dụng. Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ có đầy đủ các chức năng tra cứu thông tin về mộ liệt sĩ, chức năng gửi yêu cầu tra cứu thông tin của người thân…

Dự kiến, Cổng thông tin điện tử liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ sẽ ra mắt vào tháng 7 tới nhằm kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên