Cán bộ trẻ phát huy năng lực tại cơ sở

Cập nhật: 05-04-2018 | 08:17:45

Thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh đã mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ về cơ sở và lực lượng này đã phát huy năng lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Thân thiện, nhanh nhạy, hòa đồng, gần gũi với nhân dân và mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin, kiến thức mới vào công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý ở chính quyền cơ sở là điều chúng tôi ghi nhận từ nhiều cán bộ lãnh đạo trẻ ở TX.Thuận An. Sau 21 tháng được Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An điều về làm Bí thư Đảng ủy phường Hưng Định, TX.Thuận An, anh Ngô Tiến Đạt, 33 tuổi, một Bí thư Đảng ủy phường trẻ tuổi nhất TX.Thuận An, đã phát huy được năng lực, sức trẻ của mình trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Xuất thân là một cán bộ Đoàn, anh Đạt đã vận dụng những kinh nghiệm, sức trẻ của mình cùng tập thể cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương đạt nhiều kết quả tích cực trong năm 2017. Cụ thể, trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ phường Hưng Định đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh” năm 2017, kinh tế - xã hội có bước phát triển mạnh mẽ, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

 Anh Nguyễn Thanh Hội (trái), Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, TX.Thuận An luôn gần gũi, trao đổi cởi mở trong quá trình tiếp xúc với người dân. Ảnh: H.VĂN

Có lần đi cơ sở tại phường Hưng Định, chúng tôi đã ghi nhận được những lời khen ngợi từ nhiều cán bộ hưu trí dành cho anh Đạt về năng lực chuyên môn vững vàng, chịu khó học tập và linh hoạt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Câu chuyện về sự quyết tâm tinh giản biên chế ở phường theo tinh thần Nghị quyết số 39-NQ/ TW của Bộ Chính trị và Nghị định số 108 của Chính phủ là một điển hình. Mặc dù “đụng” nhiều vấn đề “nhạy cảm” nhưng với sự quyết tâm trong chỉ đạo và sự thống nhất của toàn Đảng bộ, trong công tác cán bộ, phường Hưng Định đã tinh giản được 10 người, từ 43 cán bộ công chức (CBCC) xuống còn 33 CBCC. Từ khi anh Đạt về nhận nhiệm vụ, nhiều phong trào tại địa phương cũng phát triển mạnh, nhất là phong trào học tập và làm theo Bác đã có sức lan tỏa mạnh trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Các phong trào khác nhằm tập trung hướng tới mục tiêu trở thành phường văn minh đô thị cũng đã phát huy hiệu quả tích cực. Điểm nổi bật ở người bí thư cấp ủy trẻ này là biết chịu khó lắng nghe, thấm nhuần tư tưởng của Bác về công tác cán bộ, là một người cán bộ gần dân, sát dân.

Ở TX.Thuận An, năng lực của cán bộ trẻ đã phát huy khá hiệu quả tại 10 xã, phường và các phòng ban. Ban Thường vụ Thị ủy Thuận An đã mạnh dạn bố trí người trẻ về làm công tác lãnh đạo tại cơ sở. Nếu như ở phường Thuận Giao có anh Nguyễn Thanh Hội, Chủ tịch UBND phường thì ở phường Bình Nhâm có anh Lương Minh Tân, Bí thư Đảng ủy phường. Các cán bộ này đều rất mạnh dạn trong công tác chỉ đạo, điều hành, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, phục vụ công tác cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho dân. Họ đã mạnh dạn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành tại địa phương, góp phần xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính quyền cơ sở vững mạnh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thị ủy Thuận An, cho biết: “Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy đã mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ về cơ sở. Nếu những vị trí mới được bổ nhiệm không phát huy năng lực, chúng tôi sẵn sàng bố trí, luân chuyển cán bộ sang vị trí khác. Nhìn chung, sau thời gian điều động, gần như 100% cán bộ trẻ về làm bí thư, chủ tịch UBND các xã, phường đã thể hiện được năng lực công tác. Nhiều vị trí đã phát huy sức trẻ, bản lĩnh, trí tuệ, sự năng động trong công tác chỉ đạo, điều hành ở chính quyền cơ sở, tạo niềm tin trong nhân dân”.

Để xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đổi mới, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh, trong thời gian qua, không chỉ ở TX.Thuận An mà tại TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên cũng đã thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng và thu hút nguồn nhân lực với việc ban hành chính sách đào tạo, phát triển, thu hút nguồn nhân lực. Việc triển khai thực hiện tốt các chính sách này trong những năm qua đã giúp các địa phương đào tạo, bồi dưỡng bổ sung những CBCC có đủ trình độ, năng lực để đáp ứng yêu cầu phát triển của địa phương, nhất là ở cơ sở. Cụ thể ở TP.Thủ Dầu Một, cán bộ trẻ các phường Phú Tân, Hòa Phú, Phú Mỹ, Tân An, Tương Bình Hiệp đã phát huy sức trẻ, linh hoạt, năng nổ trong công tác, xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh.

Có thể nói, thời gian qua, đội ngũ cán bộ trẻ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh, bên cạnh sức trẻ và lòng nhiệt huyết, cũng đã thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; muôn việc thành công hay thất bại đều là do cán bộ tốt hay kém”

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên