Cần thực hiện tốt điểm mới từ Quyết định 09 của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 03-09-2015 | 09:18:20

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg thay thế Quyết định số 93/2007/QĐ- TTg ngày 22-6-2007 về “Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương”. Thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính Nhà nước.

Điểm mới của Quyết định số 09 so với Quyết định số 93/2007/TTg của Thủ tướng Chính phủ là quy định cụ thể đối tượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông không chỉ bao gồm các cơ quan hành chính các cấp mà còn được thực hiện tại các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước và cả các bộ, ngành Trung ương đối với TTHC có tính chất liên thông, liên quan đến cá nhân và tổ chức. Quyết định 09 làm rõ khái niệm cơ chế một cửa, một cửa liên thông; bổ sung khái niệm về bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại, mô hình tiếp nhận và trả kết quả tập trung tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có Trung tâm Hành chính tập trung.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=407
Quay lên trên