Cảnh giác trước nạn trộm cắp tại trụ ATM trong dịp tết

Cập nhật: 11-02-2018 | 15:27:18

(BDO) Lợi dụng lúc đông người đến cây ATM rút tiền sử dụng trong dịp tết, nhiều đối tượng phi pháp đã ra tay rộm cắp tài sản. Trước tình trạng này, thời gian qua, lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hành vi, thủ đoạn của đối tượng trộm cắp tại cây ATM và quyết liệt vào cuộc đấu tranh xử lý nhiều đối tượng.


Cơ quan
chức năng đang khuyến cáo người dân, khi đến cây ATM rút tiền trong dịp Tết Nguyên đán cần đề cao cảnh giác để tránh việc xảy ra trộm cắp, cướp giật

Với bản chất ma manh, muốn có nhiều tiền để tiêu xài, Thiều Sơn Lâm (SN: 1990, quê An Giang) đã tìm hiểu một số cây ATM của một số ngân hàng có trên địa bàn tỉnh để thực hiện hành vi lừa đảo, trộm cắp tài sản của dân. Thủ đoạn của Lâm là đến tại cây ATM, cố tình chen lấn để đứng kế bên những người đang thực hiện thao tác rút tiền, khi đang chờ máy trả tiền và trả thẻ thì đối tượng Lâm nói là máy bị lỗi. Nghe vậy, nhiều người bỏ đi và Lâm ở lại chiếm đoạt số tiền của nạn nhân. Nhiều nạn nhân đã phản ánh đến ngân hàng và được ngân hàng trích xuất camera cung cấp cho cơ quan chức năng để xác định đối tượng. Sau nhiều tháng thực hiện hành vi nói trên tại một số cây ATM trên địa bàn tỉnh, đến cuối năm 2017, Lâm đã thực hiện trót lọt 50 vụ với số tiền chiếm đoạt được trên 60 triệu đồng.

Theo hồ sơ công an, khoảng 19 giờ ngày 29-12-2017, Thiều Sơn Lâm đến cây ATM thuộc ngân hàng Shinhan trước Công ty Samil Tong Sang Vina, thuộc khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao (TX. Thuận An). Vào thời điểm trên, anh Lý Minh Đoàn (SN: 1991, quê Sóc Trăng) thực hiện xong thao tác rút tiền và với hành vi tương tự trên, Lâm đã chiếm đoạn tiền của anh Đoàn thì bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Đại úy Lê Văn Tuấn, Phó trưởng Công an phường Bình Hòa (TX. Thuận An) cho biết: “Để đảm bảo an ninh trật tự cho người dân rút tiền sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán 2018, thời gian qua, lực lượng của đơn vị tăng cường công tác tuần tra vũ trang công khai, mật phục theo dõi những đối tượng trộm cắp. Ngoài ra, còn cấp phát hàng nghìn tờ rơi cho chủ tiệm vàng, doanh nghiệm và ngân hàng có nội dung thể hiện các hành vi trộm cắp, cướp giật của các đối tượng”.

Trong khi đó, thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng Công an phường An Bình (TX. Dĩ An) cho hay: “Để theo dõi những đối tượng trộm cắp, cướp giật tại cây ATM trên địa bàn, vừa qua chúng tôi đã vận động các ngân hàng, doanh nghiệp và người dân địa phương lắp đặt 20 camera an ninh truyền hình ảnh về trụ sở công an phường. Từ hình ảnh camera này đã theo dõi được các hành vi của các đối tượng trộm để kịp thời triển khai công tác ngăn ngừa”.

THANH QUANG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên