Chi bộ Phòng Văn hóa Thông tin TX.Thuận An: “5 biết, 3 thể hiện”

Cập nhật: 28-06-2017 | 08:13:46

Với đặc thù là cơ quan làm công tác tuyên truyền, nên việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được cán bộ, đảng viên ở Chi bộ Phòng Văn hóa Thông tin TX.Thuận An thực hiện nghiêm túc, đạt nhiều kết quả tích cực.

 

 

 Chi bộ Phòng VHTT TX.Thuận An tổ chức hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhân dịp sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Ảnh: N.NHƯ

 Đến Phòng Văn hóa Thông tin (VHTT) TX.Thuận An, mọi người đều dễ dàng nhìn thấy tấm bảng ghi khẩu hiệu hành động “5 biết, 3 thể hiện” với các nội dung như: “Cán bộ, công chức, viên chức cơ quan phòng VHTT quyết tâm thực hiện 5 biết (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn) và “3 thể hiện” (tôn trọng trong quan hệ giao tiếp; văn minh lịch sự, văn hóa trong giao tiếp, giải quyết công việc; gần gũi trong quan hệ, giải quyết công việc nhanh chóng, không quan cách, trịch thượng, khó chịu). Đây là 1 mô hình mà Phòng VHTT TX.Thuận An đã xây dựng trong năm qua nhằm góp phần thực hiện mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” đã và đang diễn ra trong toàn tỉnh.

“Sắp tới, Chi bộ Phòng VHTT TX.Thuận An sẽ thực hiện “Bảng tuyên dương”. Theo đó, vào các ngày lễ lớn như sinh nhật Bác (19-5), ngày Quốc khánh (2-9), ngày thành lập Đảng (3-2)... các cá nhân, không phân biệt đảng viên hay quần chúng nếu có thành tích tiêu biểu trong việc học tập làm theo Bác sẽ được tuyên dương bằng hình ảnh, thành tích đã đạt được lên bảng để mọi người cùng biết và làm theo. Thông qua “Bảng tuyên dương”, chúng tôi mong muốn mọi người nêu cao tinh thần tự giác học tập tấm gương sáng ngời của Bác...”.

(Ông Trần Văn Mười, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng VHTT TX.Thuận An)

Ông Trần Văn Mười, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng VHTT TX.Thuận An, cho biết chi bộ hiện đang tổ chức sinh hoạt ghép gồm 3 cơ quan, đơn vị là Phòng VHTT, Đài Truyền thanh, Trung tâm VHTT - Thể thao với 20 đảng viên. Để việc học tập, làm theo Bác đạt hiệu quả, chi bộ đã triển khai và quán triệt Chỉ thị 05 đến 100% cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trong 3 cơ quan, đơn vị. Đồng thời, chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể của từng cơ quan về thực hiện công tác dân vận chính quyền, xây dựng cơ quan thân thiện, vì nhân dân phục vụ. Qua đó, Phòng VHTT được chọn làm điểm để thực hiện phong trào công sở thân thiện với mô hình “5 biết, 3 thể hiện”. Trung tâm VHTT - Thể thao được chọn làm điểm về thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và Đài Truyền thanh thị xã làm điểm về thực hiện mô hình học tập làm theo Bác.

Bên cạnh đó, Chi bộ Phòng VHTT TX.Thuận An còn luôn duy trì tốt mô hình mỗi đảng viên kể 1 mẫu chuyện về Bác và nêu cảm nhận qua mẫu chuyện kể gắn với thực hiện nhiệm vụ mỗi người trong học tập và làm theo Bác tại mỗi lần sinh hoạt chi bộ. Đặc biệt, qua mỗi câu chuyện, người kể phải nêu ra bài học kinh nghiệm theo Hướng dẫn 03-HD/ UBKTTW thực hiện Quy định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Mặt khác, chi bộ còn tổ chức hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong dịp sơ kết Chỉ thị 05 CT/W; tuyên dương các cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi đơn vị sân khấu hóa câu chuyện kể về Bác gắn với công tác chuyên môn hàng ngày. Hội thi cũng là dịp để các đảng viên nâng cao ý thức học tập và làm theo Bác.

Có thể nói, thuận lợi của Chi bộ Phòng VHTT TX.Thuận An là đa số những đảng viên đều làm công tác tuyên truyền, chính vì vậy mọi người luôn nâng cao ý thức tự giác học tập làm theo Bác trong cuộc sống và công việc thường ngày. Trong năm 2016, Đài Truyền thanh thị xã đã thực hiện các chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những mẫu chuyện kể về Bác”, “Câu chuyện truyền thanh”, “Gương người tốt việc tốt” phát trên sóng của đài với nhiều tin, bài, phóng sự về gương người tốt việc tốt, các mẫu chuyện kể và nhiều văn bản hướng dẫn về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trung tâm VHTT - Thể thao thực hiện phát động cán bộ công chức tham gia hưởng ứng việc học tập và làm theo Bác qua những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực trong công việc hàng ngày; thực hiện tuyên truyền các pano, khẩu hiệu, băng rôn; thiết kế khẩu hiệu tuyên truyền nội dung trên bảng tuyên truyền điện tử xuyên suốt trong năm; tổ chức giao lưu biểu diễn văn nghệ ca múa nhạc truyền thống nhân ngày sinh nhật Bác…

Ông Trần Văn Mười, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng VHTT TX.Thuận An, nói: “Qua triển khai, quán triệt thực hiện Chỉ thị 05, cán bộ, đảng viên tại các cơ quan đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức, quan tâm sâu sát hơn đến việc xây dựng và cụ thể hóa nội dung chỉ thị trong từng đơn vị; thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo Bác. Chi bộ đã quan tâm đưa vào nghị quyết các nhiệm vụ về công tác chuyên môn của từng cơ quan, qua đó đã phát huy được tinh thần tích cực của tập thể cán bộ, công chức viên chức, tạo động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1000
Quay lên trên