Chi cục Quản lý thị trường: Xử phạt nhiều vụ không niêm yết giá

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết, cơ quan này vừa tiếp tục triển khai các hoạt động kiểm tra tại nhiều điểm bán lẻ trên địa bàn tỉnh cùng với đoàn kiểm tra liên ngành về giá.

Kết quả kiểm tra trong tháng 7 cho thấy, nhiều sản phẩm, hàng hóa đang được bày bán không niêm yết giá. Qua kiểm tra 157 vụ, đã phát hiện 61 vụ vi phạm, giảm 15,6% so với tháng 6-2011. Tuy nhiên, số vụ vi phạm phát hiện chiếm 56,6% so với tổng số vụ kiểm tra, cao hơn nhiều so với tháng 6 (34,4%) tăng 22,2%. Các sai phạm chính vẫn là vi phạm về giá, đăng ký kinh doanh và ghi nhãn hàng hóa, chiếm 66,2% so với tổng số vi phạm. Ngành đã xử phạt 68 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền trên 263 triệu đồng. Trong đó, tiền phạt hành chính do vi phạm về giá, đăng ký kinh doanh và nhãn hàng hóa chiếm gần 210 triệu đồng, chiếm 79,8% tổng số tiền thu phạt. Ngoài ra, các đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra các lĩnh vực chuyên ngành với tổng số vụ kiểm tra 544 vụ, với 64 vụ vi phạm (số vụ không vi phạm 480 vụ), đã thu về số tiền phạt trên 22 triệu đồng

Bên cạnh đó, Chi cục QLTT tỉnh đã tiếp nhận các đơn khiếu nại về việc bán hàng nhưng không có phiếu bảo hành, đơn tố cáo về việc bán hàng không rõ nguồn gốc, không có nhãn và đơn khiếu nại hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

TRÚC HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên