Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật: Tăng cường tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật

Cập nhật: 17-10-2023 | 08:50:51

Theo báo cáo, trong 9 tháng năm 2023, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã tập trung chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thị, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền và tập huấn về chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật.

Theo đó, chi cục đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp các huyện, thị, thành phố tổ chức được 20 lớp tập huấn, với 854 người tham dự. Các lớp tập huấn với nội dung về phòng trừ sâu bệnh trên các loại cây trồng, sản xuất theo hướng VietGAP, về cấp mã số vùng trồng, mã số đóng gói xuất khẩu tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, chi cục còn phối hợp với các Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp, Phòng Kinh tế các huyện, thị, thành phố khảo sát, chọn điểm thực hiện 5 mô hình trong triển khai Đề án “Phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030” trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Kết quả đã chọn được 3 hộ tham gia mô hình, gồm: Mô hình rau ăn quả hữu cơ, mô hình rau ăn lá hữu cơ và mô hình bưởi hữu cơ.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên