Chú trọng các hoạt động truyền thông về giáo dục nghề nghiệp

Cập nhật: 08-10-2024 | 08:51:24

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch truyền thông về giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn tỉnh năm 2024. Theo kế hoạch, công tác này phải được thực hiện đồng bộ, đặc biệt ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền.

Mục đích của kế hoạch nhằm huy động các doanh nghiệp (DN) tham gia hoạt động GDNN; gắn kết DN với cơ sở GDNN từ tuyển sinh, đào tạo, đánh giá tới tuyển dụng và việc làm nhằm tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội trước yêu cầu hiện nay.

Đổi mới hình thức, áp dụng mô hình truyền thông mới, có hiệu quả trong thực tiễn. Hướng công tác truyền thông đến cơ sở GDNN và trên địa bàn cơ sở đang hoạt động. Tập trung chú trọng đến các bậc phụ huynh học sinh (HS), các em HS THCS, THPT và DN, lan tỏa sâu rộng hình ảnh, giá trị GDNN trong đời sống, kinh tế - xã hội. Nâng cao nhận thức của người dân, DN và xã hội và cải thiện hình ảnh GDNN; tạo sự chuyển biến trong công tác phân luồng HS THCS, THPT vào GDNN…

Theo kế hoạch, cần đa dạng hóa các nội dung tuyên truyền, trong đó chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin cũng như tổ chức các sự kiện về GDNN mang tính chất truyền thông, có thông điệp cụ thể để định hướng phân luồng HS đăng ký tham gia GDNN.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=57
Quay lên trên