Chú trọng “kết nối” với người lao động qua kênh mạng xã hội

Cập nhật: 13-02-2023 | 09:16:25

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết để nâng cao kiến thức pháp luật cho người lao động (NLĐ), thời gian qua đơn vị đã chỉ đạo Công đoàn các cấp tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp (DN) tiếp tục thực hiện tốt chính sách, pháp luật về lao động, chế độ tiền lương, tiền thưởng, chế độ phúc lợi nhằm giữ chân NLĐ gắn bó với DN, đồng thời làm cơ sở để thu hút nguồn lao động đang cần tìm việc, trong đó chú trọng “kết nối” với NLĐ qua kênh mạng xã hội.

Công đoàn cơ sở tiếp tục thu thập thông tin nhu cầu tuyển dụng của các DN trên địa bàn tỉnh để chuyển đến NLĐ biết và liên hệ tìm việc; phối hợp với ngành lao động tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến; tổ chức phỏng vấn online hàng ngày hỗ trợ lao động đang thất nghiệp có cơ hội tiếp cận ngay với DN có nhu cầu tuyển dụng. Hỗ trợ tư vấn kịp thời cho NLĐ về thủ tục giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp, đào tạo nghề mới cho NLĐ bị thất nghiệp..

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh còn tăng cường các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, kết nối việc làm trực tiếp qua điện thoại hoặc trực tuyến qua mạng xã hội, như: Zalo, Facebook, email, tìm việc nhanh trên website, sàn giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến… để NLĐ có thể tiếp cận được việc làm nhanh chóng, thuận lợi; nhất là lao động đang nhận trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu về việc làm. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ DN, NLĐ bảo đảm việc làm, thu nhập, ổn định cuộc sống. Cập nhật thường xuyên danh sách DN có nhu cầu tuyển dụng của các DN để phục vụ NLĐ cần tìm việc làm mới.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=220
Quay lên trên