Chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc

Cập nhật: 25-07-2020 | 07:37:08

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), kỳ thi tốt nghiệp năm 2020 tại tỉnh Bình Dương do Sở GD-ĐT chủ trì. Kỳ thi năm nay được tổ chức trong 2 ngày: 9 và 10-8. Sở GD-ĐT đã và đang phối hợp với các sở, ngành chuẩn bị các điều kiện, bảo đảm cho kỳ thi được tổ chức nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng.

 

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

 

Ngành GD-ĐT chuẩn bị chu đáo

Thực hiện hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020 cấp tỉnh, đồng thời ban hành các văn bản có liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi. Bên cạnh đó, sở cũng ban hành một số văn bản chỉ đạo để triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay toàn tỉnh có 11.416 thí sinh đăng ký dự thi. Căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất, đồng thời tạo thuận lợi cho các thí sinh đi thi, sở tổ chức 21 điểm thi tại 8 huyện, thị, thành phố, với 483 phòng thi. Trong đó có 17 điểm thi đặt tại các trường THPT, 3 điểm thi đặt tại các trường THCS và một điểm thi đặt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Dầu Tiếng. Trên cơ sở số điểm thi và số phòng thi, Sở GD-ĐT điều động hơn 1.000 thầy cô là lãnh đạo, giáo viên các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm GDTX và bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh tham gia Hội đồng thi, các ban của Hội đồng thi, cán bộ coi thi, giám sát, chấm bài thi tự luận và cán bộ chấm bài thi trắc nghiệm.

Bảo đảm cho kỳ thi diễn ra thật an toàn, nghiêm túc, Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường được chọn đặt điểm thi xây dựng kế hoạch chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi; tạo điều kiện, bố trí sắp xếp chỗ ăn nghỉ cho cán bộ, giảng viên tham gia công tác coi thi tại địa phương. Bên cạnh đó, sở còn chỉ đạo và kiểm tra việc hoàn thành kế hoạch dạy học, đánh giá xếp loại học sinh ở các trường, tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi; tổ chức đăng ký dự thi cho thí sinh; kiểm tra chéo thông tin đăng ký dự thi của thí sinh giữa các đơn vị...

Công tác in sao đề thi cũng được Sở GD-ĐT có phương án thực hiện thật chặt chẽ. Việc tổ chức in sao đề thi thực hiện bảo đảm đúng quy chế thi, tổ chức ba vòng độc lập và có đầy đủ các thành viên theo quy định. Điểm mới năm nay là trong phòng sao in đề thi có thanh tra Bộ GD-ĐT và công an cùng giám sát công tác in sao đề.

Địa phương, sở ngành cùng vào cuộc

Qua các mùa thi tốt nghiệp THPT và thi THPT quốc gia các năm cho thấy, UBND các huyện, thị, thành phố và các sở, ngành có liên quan cùng chung sức với ngành tổ chức thành công kỳ thi quan trọng này. Kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các sở, ngành và địa phương. Công an tỉnh cử lực lượng tham gia bảo vệ, giám sát công tác in sao đề thi; bảo vệ việc giao nhận đề thi từ Bộ GD-ĐT đến điểm in sao đề thi, đồng thời bảo vệ các đoàn giao đề thi đến các điểm thi trong tỉnh; bảo vệ an ninh, trật tự, an toàn giao thông... Đối với Sở Giao thông - Vận tải, đại diện sở này cho biết, sở đã triển khai các văn bản của Bộ Giao thông - Vận tải đến các bến xe bảo đảm cho các tuyến giao thông được thông suốt. Sở cũng phối hợp với Sở GD-ĐT để các đơn vị vận tải tiếp cận các trường THPT tổ chức đưa rước học sinh đi thi.

UBND các huyện, thị, thành phố cũng thể hiện trách nhiệm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra. Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một: “Kỳ thi sắp tới thành phố được chọn tổ chức 6 điểm thi. Thành phố đã có kế hoạch rà soát lại cơ sở vật chất các điểm thi, bảo đảm kỳ thi diễn ra được tốt nhất. Thành phố cũng chỉ đạo Công an TP.Thủ Dầu Một có kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự ở các điểm thi, chỉ đạo y tế kiểm tra các điểm ăn uống xung quanh điểm thi nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm…”.

“Trong tình hình chưa công bố hết dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm tốt sức khỏe cho học sinh khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường tại 21 điểm thi thực hiện việc đo thân nhiệt cho thí sinh và thí sinh phải rửa tay trước khi vào phòng thi…”.
(Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT)

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết
Tags
THPT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X