Chung tay chăm sóc sức khỏe thanh niên công nhân

Cập nhật: 16-03-2024 | 07:02:44

Tháng Thanh niên (TTN) năm nay, với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho thanh niên công nhân (TNCN) được tổ chức Đoàn, Hội đặc biệt quan tâm. Điều này thể hiện sự quan tâm, đồng hành của Đoàn Thanh niên với TNCN, tạo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh.

 Thành đoàn, Trung tâm Y tế, CLB Thầy thuốc trẻ TP.Thủ Dầu Một khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho thanh niên công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Chánh Nghĩa

 Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), trong TTN năm nay, Thành đoàn, Trung tâm Y tế, Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho TNCN nhà trọ, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Chánh Nghĩa. Tại chương trình, các thành viên của CLB Thầy thuốc trẻ thành phố đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe cho đoàn viên, TNCN nhà trọ. Các đối tượng được thăm khám tổng thể huyết áp, tim mạch, điện tim, siêu âm và một số chuyên khoa khác như mắt, tai, mũi, họng... Căn cứ vào tình trạng sức khỏe cụ thể của từng trường hợp, các bác sĩ sẽ tư vấn, hướng dẫn cách điều trị và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng; những trường hợp bệnh nặng thì được tư vấn, giới thiệu đến các bệnh viện để chữa trị kịp thời.

Ngoài ra, các y, bác sĩ của CLB Thầy thuốc trẻ thành phố còn tuyên truyền, hướng dẫn TNCN, người dân về chế độ ăn uống bảo đảm dinh dưỡng, hợp vệ sinh, cách phòng chống những căn bệnh nguy hiểm dễ lây lan trong cộng đồng. Cũng trong dịp này, đoàn đã tặng 30 suất quà là nhu yếu phẩm cho các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Hay tin có đoàn y, bác sĩ TP.Thủ Dầu Một sẽ đến tận nhà trọ để khám phát thuốc cho anh chị em công nhân nhà trọ, chị Trần Thị Lệ, hội viên Chi hội TNCN nhà trọ Trí Nguyễn (khu phố 7, phường Chánh Nghĩa) vô cùng phấn khởi, bởi mấy ngày nay nghe đau nhức lưng, đau đầu, chóng mặt nhưng công việc bận bịu chị chưa có dịp đi khám bệnh, một phần vì cũng sợ đi khám ở bệnh viện phát sinh nhiều chi phí. Chị bày tỏ niềm vui: “Tham gia chương trình, tôi không chỉ được khám sức khỏe, nhận thuốc miễn phí mà còn nhận được nhiều thông tin hữu ích về cách bảo vệ sức khỏe bản thân. Mong sao chương trình được tổ chức nhiều hơn nhằm giúp anh chị em TNCN được chăm sóc sức khỏe tốt hơn”.

Chăm sóc, tư vấn sức khỏe

Bác sĩ Vũ Tiến Đạt, Chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ TP.Thủ Dầu Một, Phó khoa cấp cứu Trung tâm Y tế TP.Thủ Dầu Một, cho biết khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho TNCN, trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên, luôn nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các y, bác sĩ trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Từ chương trình khám bệnh này, các y, bác sĩ có thêm cơ hội hỗ trợ giúp đỡ TNCN, người dân phát hiện kịp thời những bệnh lý vì điều kiện kinh tế khó khăn họ không biết để đi khám... Đồng thời, chương trình giúp họ hiểu và biết bệnh, hỗ trợ giúp đỡ chuyển lên các cơ sở y tế, bệnh viện tuyến trên điều trị. Mặt khác, tại các chương trình, các y, bác sĩ còn tuyên truyền, tư vấn, giáo dục về chăm sóc sức khỏe để TNCN, người dân có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp...

“Mỗi chương trình đều để lại trong lòng các y, bác sĩ trong CLB nhiều tâm tư, tình cảm. Ai cũng nhận thấy rõ vai trò của người thầy thuốc, hiểu rằng người dân cần sự chăm sóc sức khỏe; từ đó tạo thêm động lực để các y, bác sĩ phấn đấu học hỏi, rèn nghề, sử dụng vốn kiến thức để giúp đỡ cộng đồng, xã hội, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: Lương y như từ mẫu”, bác sĩ Vũ Tiến Đạt nói.

Chị Nguyễn Minh Nguyệt, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết TNCN đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tuy vậy, môi trường làm việc, áp lực công việc cao, thời gian lao động dài, cùng với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi không hợp lý khiến họ dễ mắc nhiều bệnh nghề nghiệp, bệnh mãn tính, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho TNCN nhà trọ là việc làm thường xuyên, hàng năm của tuổi trẻ thành phố nhằm chăm sóc, nâng cao sức khỏe ban đầu cho TNCN và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

“Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm đối với đời sống của lực lượng lao động trẻ, góp phần nâng cao sức khỏe và tinh thần cho TNCN. Những hoạt động này đã và đang tạo nên sự lan tỏa trong cộng đồng, góp phần kết nối yêu thương, tạo động lực để TNCN yên tâm cống hiến cho công ty, doanh nghiệp và cho xã hội”, chị Nguyệt cho hay.

 Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024), trong TTN năm nay, Thành đoàn, Trung tâm Y tế, CLB Thầy thuốc trẻ TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho TNCN nhà trọ, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Chánh Nghĩa. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn, Hội đối với đời sống của lực lượng lao động trẻ, góp phần chăm lo sức khỏe và tinh thần cho TNCN…

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên