Chung tay xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh

Cập nhật: 08-10-2024 | 08:41:14

Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực, Hội CCB các cấp trên địa bàn tỉnh đã và đang là nhân tố tích cực trong thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động (CVĐ). Đặc biệt, các cấp Hội CCB đã thể hiện rõ nét vai trò trong quá trình thực hiện Đề án 02 của Tỉnh ủy về “Công tác dân vận trong tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh (VH-VM)”, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thực hiện Đề án 02, mới đây Hội CCB xã An Thái, huyện Phú Giáo đã tổ chức ra quân thực hiện công trình “Tuyến đường cờ Tổ quốc” tại đường Bãi Sậy, với chiều dài hơn 700m và dọc 2 bên đường Thung Lũng, với chiều dài hơn 200m. Công trình được thực hiện với tổng kinh phí18 triệu đồng, do Hội CCB xã vận động cán bộ, hội viên (CBHV) trong xã hỗ trợ. Ông Đặng Đức Nam, Chủtịch Hội CCB xã An Thái, cho biết: “Thực hiện công trình này, ngoài ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, chúng tôi còn nhằm tuyên truyền, vận động người dân chung tay xây dựng cảnh quan môi trường sạch, đẹp, thực hiện nếp sống VH-VM”.

Những năm qua, Hội CCB TP.ThủDầu Một đã thực sự là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân trong thực hiện chủtrương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là đẩy mạnh tuyên truyền vận động CBHV, nhân dân trên địa bàn chung tay xây dựng nếp sống VH-VM. Ông Đỗ Văn Thành, Chủtịch Hội CCB TP.ThủDầu Một, chia sẻ: “Hàng năm, Hội CCB thành phố đã xây dựng kế hoạch, đề ra chỉtiêu thi đua, tổ chức cho 14 hội đăng ký thực hiện bằng những công trình, phần việc cụ thể. Trong đó, hội chú trọng xây dựng hình ảnh CCB thành phố gương mẫu, “nhân ái nghĩa tình sống cótrách nhiệm với cộng đồng”.

Để cóđược các mô hình mới, cách làm hay, thời gian qua, Hội CCB tỉnh đã quan tâm, tích cực chỉđạo các cấp hội tuyên truyền đến CBHV, các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và xây dựng chuẩn mực đạo đức, văn hóa lành mạnh, góp phần xây dựng lối sống VH-VM. Trong đó, các cấp hội đã đa dạng các mô hình, cách làm hay như: CCB gương mẫu thực hiện và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định trong việc cưới, việc tang; CCB tham gia hiến đất làm đường; CCB giúp nhau làm kinh tế; CCB tham gia tự quản, chỉnh trang đô thị, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông…

GIA PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=30
Quay lên trên