Chuyển giao khoa học công nghệ cho 150 thanh niên

Cập nhật: 27-08-2016 | 08:44:05

Tỉnh đoàn vừa phối hợp với trường Đại học Khoa học tự nhiên TP.Hồ Chí Minh tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học công nghệ và hướng dẫn kỹ thuật nuôi trồng, bảo quản theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho 150 đoàn viên thanh niên, tổ hợp tác thanh niên phát triển kinh tế. Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe, giới thiệu các nội dung, cách thức thực hiện hai mô hình nuôi cá kết hợp với trồng rau thủy canh và mô hình trồng rau bằng hệ thống đèn led. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên cũng được nghe các chuyên đề về các thủ tục thành lập hợp tác xã và hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ vay vốn Quỹ Hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế tập thể tỉnh; kỹ thuật, biện pháp nuôi trồng, bảo quản bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn...

Lớp tập huấn nhằm giúp cho thanh niên trong tỉnh tiếp cận các mô hình ứng dụng các công nghệ mới, chuyển giao khoa học công nghệ, ứng dụng các thành tựu của công nghệ sinh học để nhân các loại giống rau màu phù hợp với yêu cầu về an toàn thực phẩm theo đúng tiêu chuẩn, phục vụ cho chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế gia đình; đồng thời nắm rõ các kỹ thuật nuôi trồng, bảo quản để nâng cao giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của nông sản như phân loại, làm sạch, đóng gói, bảo quản... một cách có hiệu quả nhất.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên